BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ LLVT Tây Ninh: “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”

Cập nhật ngày: 18/06/2013 - 05:44
HTML clipboard

Hội Phụ nữ LLVT tỉnh ký kết giao ước thi đua. Ảnh: Hồng Vũ

(BTN) - Nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam, Bộ CHQS tỉnh đã có 86 suất quà dành tặng cho các cháu học sinh giỏi và 5 suất quà tặng cho các cháu bệnh hiểm nghèo trong LLVT tỉnh với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Việc làm đó, bên cạnh việc thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh, còn thể hiện vai trò tham mưu có hiệu quả của Hội Phụ nữ LLVT tỉnh trong việc chăm lo công tác chính sách hậu phương quân đội.

Trong những năm qua, phụ nữ LLVT Tây Ninh không ngừng phấn đấu trưởng thành để phát triển toàn diện, vững chắc. Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động đa dạng đã thu hút động viên khích lệ đông đảo chị em tham gia. Đặc biệt phong trào thi đua “Phụ nữ Quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã trở thành phong trào xuyên suốt được triển khai nhanh chóng và phát triển sâu rộng. Trong năm 2012 vừa qua, có 2/38 chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua; 8/38 chị được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen trong phong trào thi đua quyết thắng; 3/38 chị được Quân khu và Bộ CHQS tỉnh khen đột xuất trong các hội thao, hội thi; 2 chị được UBND tỉnh và Bộ CHQS tỉnh khen trong phong trào thi đua quyết thắng 3 năm (2009 - 2012); có 2 tập thể và 15 cá nhân được khen thưởng trong hoạt động phong trào của Hội năm 2012. Được Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen, Hội Phụ nữ LLVT Tây Ninh được Quân khu 7 chọn làm điểm xây dựng “Hội Phụ nữ vững mạnh xuất sắc giai đoạn 2012 - 2015”... Tất cả những thành tích và cố gắng đó của cán bộ hội viên Phụ nữ đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trên giao.

Cùng với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, hội viên Phụ nữ LLVT còn làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình, là những hạt nhân tích cực xây dựng gia đình quân nhân theo chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tích cực tham gia phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo”, rèn luyện sức khoẻ, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện bình đẳng giới trong từng gia đình.

Mỗi chị em phụ nữ LLVT Tây Ninh hôm nay không ngừng cố gắng đem hết sức mình để cống hiến xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với 10 chữ vàng mà Quân uỷ Trung ương- Bộ Quốc phòng đã trao tặng phụ nữ quân đội “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”.

NguyỄn ThỊ Thêu