BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ ngành BHXH Tây Ninh: Nỗ lực học tập, nâng cao trình độ để phục vụ tốt hơn

Cập nhật ngày: 08/03/2010 - 08:26

Hiện nay biên chế của ngành Bảo hiểm xã hội có 147 người, trong đó có đến 84 nữ, chiếm 57% lao động. Là đơn vị thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động và nhân dân, chị em phụ nữ cố gắng học tập về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ để phục vụ tốt hơn.

Chủ tịch Công đoàn BHXH trao giải thưởng cho các nữ VĐV đạt giải trong cuộc thi cầu lông liên ngành.

Để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban nữ công của Công đoàn Bảo hiểm xã hội đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền chế độ chính sách cho chị em. Đặc biệt là những khi Nhà nước ban hành chính sách, chế độ mới về bảo hiểm xã hội, chị em được học tập và kịp thời áp dụng. Bên cạnh đó, chị em đã nêu cao tinh thần học tập về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ để phục vụ tốt hơn những người được hưởng chế độ bảo hiểm. Ban nữ công kết hợp với chính quyền đã vận động chị em tranh thủ thời gian đi học. Hiện nay, về chuyên môn đã có 64 chị tốt nghiệp đại học (chiếm 76,2% tổng số chị em), 2 chị tốt nghiệp cao đẳng, 17 chị là trung cấp.
Đầu năm 2009, chị em trong BHXH đã đăng ký phấn đấu trở thành các danh nhiệu thi đua Nhà nước, danh hiệu thi đua Công đoàn và danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi”. Trong năm qua, đù với cương vị nào, chị em trong BHXH đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các chị em đã nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân và các đối tượng thụ hưởng bảo hiểm. Vào thời điểm cấp tiền chế độ xuống cơ sở, chị em tranh thủ làm thêm thứ bảy, thậm chí cả ngày chủ nhật cho kịp thời gian. Việc lập danh sách người được nhận đảm bảo chính xác, không để sót hoặc sai số tiền trợ cấp… Chị em đã phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua đã đăng ký từ đầu năm và được đơn vị bình xét cho 22 chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 29 chi đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 84 chị đạt danh hiệu “Công đoàn viên xuất sắc” và 73 chị là “Phụ nữ hai giỏi”. Có 17 chị được ngành BHXH Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2009.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị em phụ nữ ngành BHXH còn tích cực tham gia các phong trào thể dục, thể thao, văn nghệ… như Hội thi hát Karaoke, tham gia Đại hội thể dục thể thao trong cán bộ, công nhân viên chức toàn tỉnh, tham gia các cuộc thi về tìm hiểu lịch sử Công đoàn, cuộc thi tìm hiểu “Di chúc và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Sở VH-TT-DL tỉnh phát động,…
Những thành tích của chị em đã góp phần cùng ngành BHXH hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ năm 2009,  tạo được niềm tin của nhân dân đối với ngành BHXH trong việc lập hồ sơ, chi trả… cho những người thụ hưởng.

Võ Cường