BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ tâm huyết với công tác nhân đạo 

Cập nhật ngày: 17/02/2022 - 10:03

BTNO - Cô Lâm Thị Tuyết, sinh năm 1967, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành là thành viên tổ phụ nữ tôn giáo với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, luôn nhiệt tình, hết lòng với hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Cô Tuyết luôn hết lòng với hoạt động nhân đạo.

Cô Tuyết có 3 người con đều trưởng thành và có việc làm ổn định. Gia đình luôn ủng hộ cô gắn bó với công việc thiện nguyện ý nghĩa. Nhiều người thân, bạn bè chung tay đóng góp, tạo nguồn quỹ làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và một số khu vực khác. Cô Tuyết luôn gương mẫu, trách nhiệm trong các phong trào, cuộc vận động, được chính quyền địa phương và người dân tin yêu. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cô cùng với những người bạn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ hơn 600 phần quà, 1.500 suất ăn, nước uống cho các khu cách ly, người dân khu phong tỏa, chiến sĩ trực chốt và trao quà đến tận nhà các hộ nghèo, người bán vé số, người ở trọ gặp khó khăn trong mùa dịch hơn 190 triệu đồng.

Với vai trò là thành viên tổ phụ nữ tôn giáo, cô giúp đỡ hội viên phụ nữ là người có đạo. Mới đây, cô Tuyết vận động thành viên trong nhóm chung tay hỗ trợ 10 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ tôn giáo khó khăn trị giá 8 triệu đồng và hỗ trợ 1 trường hợp có chồng bệnh hiểm nghèo 2 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn vận động mọi người tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của hội.

Trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022, cô Tuyết vận động trao tặng 100 suất quà trị giá 35 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ tôn giáo, trẻ em khuyết tật khó khăn ở địa phương; trao 50 phần quà cho Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã Hoà Thành trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm cô Tuyết còn tổ chức trao 500 phần quà và tiền mặt tại các huyện Tân Biên, thị xã Trảng Bàng, các tỉnh khác hơn 200 triệu đồng; hỗ trợ cho các cháu mồ côi cha mẹ mỗi tháng 25 kg gạo/trường hợp.

Cô Lâm Thị Tuyết chia sẻ: “Để giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống cho những trường hợp phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khan, tôi luôn nỗ lực giúp đỡ mọi người bằng hết khả năng của mình. Gắn bó với công tác từ thiện đã hơn 10 năm, tôi mong mọi người vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Với tinh thần “Lá lành dùm lá rách” cùng những việc làm thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa, của cô Lâm Thị Tuyết đã góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Phương Thảo