BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2016) và 1.976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng:

Phụ nữ Tây Ninh tự tin khẳng định mình

Cập nhật ngày: 06/03/2016 - 10:22

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng cán bộ lãnh đạo nữ.

Những năm qua, phụ nữ Tây Ninh có nhiều đóng góp đáng kể vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết– Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, trong năm 2015, thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương hội LHPN Việt Nam, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt do Trung ương hội phát động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III, các cấp Hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Đồng hành cùng cơ sở Hội”; duy trì những mô hình có hiệu quả và xây dựng nhiều mô hình mới về tiết kiệm, an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh.

Trong năm, các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm, các đoàn y, bác sĩ tiếp tục đồng hành với các cấp Hội Phụ nữ trong công tác an sinh xã hội, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 12.093 người với tổng trị giá gần 8 tỷ đồng; xây tặng 85 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Với vai trò xung kích trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà, các thành viên Câu lạc bộ nữ doanh nhân Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm, Câu lạc bộ đã vận động thành viên tặng quà cho người nghèo và học sinh nghèo với số tiền gần 400 triệu đồng.

Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện của tỉnh, trong năm 2015, đã trao 31 con bò cho 31 hộ nghèo trị giá 724 triệu đồng, tính luỹ kế đến nay có 91 phụ nữ nghèo được giúp đỡ với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Thông qua các phong trào, hoạt động, Hội phát triển mới 6.588 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội Phụ nữ toàn tỉnh vào cuối năm 2015 là 174.595 (đạt 74,67% so với tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên). Phụ nữ Tây Ninh năm 2015 tiếp tục được Trung ương hội tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu.

Về công tác trọng tâm năm 2016, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết thêm, các cấp Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát huy tiềm năng, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương; tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; tập trung hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI- nhất là chỉ tiêu thu hút hội viên đạt tỷ lệ 75% trở lên. Đồng thời, Hội cũng nỗ lực thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và cử tri nữ trong các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đánh giá của lãnh đạo Tỉnh uỷ, thời gian qua, phụ nữ Tây Ninh- bằng sự năng động, sáng tạo đã khẳng định được bản lĩnh, vai trò, vị trí của mình trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Có không ít phụ nữ tiêu biểu, không ít cán bộ nữ tài ba đã và đang vững vàng đảm đương trọng trách ở nhiều cương vị lãnh đạo khác nhau. Dù ở vị trí công tác nào chị em cũng đều phát huy tốt năng lực, khả năng, trí tuệ và sức sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà; giữ gìn, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước- “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Các cấp Hội cũng đã không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tăng cường đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội trong tuyên truyền, vận động gia đình và các tầng lớp phụ nữ tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các phong trào học tập, lao động sáng tạo, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Được biết, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và 1.976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vào ngày mai 8.3, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ tổ chức cuộc họp mặt với các cán bộ lãnh đạo nữ đương chức và nghỉ hưu.

Tố Tuấn