BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ Tây Ninh với Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 17/07/2009 - 10:59

Trong 6 tháng đầu năm, Hội phụ nữ các cấp đã nuôi 505 con heo đất

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bên cạnh việc tổ chức học tập, các cấp Hội đã tổ chức nhiều mô hình thiết thực thực hiện theo gương Bác.

Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào “Phụ nữ Tây Ninh thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phát động thực hiện mô hình “Nuôi heo đất” để ủng hộ quỹ học bổng Trần Thị Sanh trên phạm vi toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, Hội phụ nữ các cấp đã nuôi 505 con heo đất. Ngoài ra, nhiều mô hình tiết kiệm thiết thực được các cấp Hội chủ động thực hiện như Hội phụ nữ xã Trà Vong, huyện Tân Biên vận động chị em phụ nữ thực hiện mô hình “Phụ nữ tham gia tiết kiệm điện” bằng cách vận động chị em không sử dụng bóng đèn dây tóc và thay bóng đèn tròn 75W sang bóng đèn huỳnh quang 10-15W, hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm như tắt đèn khi ra khỏi phòng, không sử dụng điện khi không cần thiết… Hội phụ nữ phường 3, Thị xã phát động chị em hội viên trong phường ủng hộ phong trào xây dựng Mái ấm tình thương bằng việc làm thiết thực “Mỗi ngày một viên gạch, mỗi tuần một tấm tôn”.

Bên cạnh những mô hình tiết kiệm tập thể, còn nhiều tấm gương cá nhân thực hiện tấm gương đạo đức của Bác, như huyện Tân Biên có chị Thân Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Trà Vong, mặc dù công tác cơ sở nhiều khó khăn, vất vả nhưng chị vẫn cố gắng vừa làm vừa học để nâng cao trình độ, phục vụ công tác chuyên môn. Hiện chị đang theo học lớp đại học tại chức khoa Quản trị Kinh doanh. Chị còn là một trong những cán bộ Hội năng động, sáng tạo của phụ nữ huyện. Chị Dương Thị Châu Long, hội viên Chi hội Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu lại là gương phụ nữ điển hình về tinh thần không ngại gian khó, ham học hỏi trong sản xuất. Từ một hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ, đời sống gặp nhiều khó khăn, chị tích cực học tập, không ngừng học hỏi kiến thức chăn nuôi heo cộng với bản tính siêng năng, được phụ nữ xã giới thiệu vay vốn ngân hàng nông nghiệp 10 triệu đồng, chị chuyển từ nuôi heo thịt sang heo nái. Hiện nay, không những trả được nợ ngân hàng mà gia đình chị đã khá dần lên. Theo gương của chị, nhiều chị em trong xã đã ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất, làm ăn có hiệu quả nâng cao cuộc sống gia đình, đồng thời, tích cực tham gia công tác Hội. Chị Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội PN xã Suối Dây, huyện Tân Châu là người phụ nữ đã từng được gặp Bác Hồ vào năm 1958. Ghi nhớ lời dạy của Bác, chị Thoan đã không ngừng phấn đấu trong học tập và lao động, chị đã phát động phong trào thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn thể cán bộ, hội viên của xã. Đến nay, bằng số tiền tiết kiệm, Hội phụ nữ Suối Dây đã xây cất 2 mái ấm tình thương cho 2 phụ nữ nghèo, mỗi căn trị giá 15 triệu đồng; vận động Hũ gạo tình thương được 3.920 kg gạo, cấp cho 337 chị em phụ nữ nghèo gặp khó khăn; trao 110 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với số tiền 130 triệu đồng. Riêng bản thân chị Thoan bằng cách tiết kiệm chi tiêu, đã dành tiền giúp đỡ 16 phụ nữ nghèo, người già cô đơn, tàn tật không nơi nương tựa, trẻ em bị bệnh không tiền chạy chữa.

Những mô hình, những việc làm của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Tây Ninh trong việc thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có thể chưa nhiều, nhưng đã góp phần tích cực đưa cuộc vận động ngày càng đi vào cuộc sống.

L.D