BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ Trảng Bàng: Chung sức với chị em nghèo

Cập nhật ngày: 18/08/2011 - 11:16

Thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, 5 năm qua (2006-2011), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) ở Trảng Bàng đã tuyên truyền vận động và tạo điều kiện, tạo nhiều hình thức cho chị em giúp nhau hỗ trợ vốn, con giống, ngày công lao động, chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm.

Phụ nữ Trảng Bàng tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình

Đến nay, các cấp Hội LHPN ở Trảng Bàng đã quản lý 148 nhóm phụ nữ tín dụng - tiết kiệm, với 2.086 thành viên, nâng tổng số vốn vay trên 22 tỷ đồng, tăng 28,3% so với 5 năm trước. Từ năm 2006 đến nay, các cấp Hội đã tổ chức thực hiện được các mô hình như: Nhóm vốn liên kết; Nhóm phụ nữ nghèo vượt khó; Nhóm phụ nữ làm kinh tế giỏi; Nhóm đám tang; Nhóm vần đổi công; Nhóm phụ nữ khá giúp phụ nữ khó khăn. Thông qua phong trào “người có giúp người khó, ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, mô hình nuôi heo đất… Hội LHPN đã khơi dậy và phát huy được tinh thần tương trợ trong các tầng lớp phụ nữ, thiết thực giúp phụ nữ nghèo có điều kiện cải thiện cuộc sống, tận dụng được thời gian nhàn rỗi để làm kinh tế phụ tăng thu nhập cho gia đình, hạn chế được cho vay nặng lãi ở nông thôn. Điểm nổi bật trong 5 năm qua của Hội LHPN Trảng Bàng là hoạt động dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ. Hội đã phối hợp với Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội, Trường dạy nghề Nam Tây Ninh mở được 18  lớp dạy nghề đan lục bình, đan giỏ kết cườm, đan võng, đan đệm, làm mành, trồng rau sạch, trồng nấm với hơn 530 thành viên tham gia. Hội còn phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức giới thiệu các mô hình sản xuất có hiệu quả, toạ đàm, tập huấn kiến thức chăn nuôi, trồng trọt cho các chị em phụ nữ tham gia. Các cấp Hội LHPN ở Trảng Bàng cũng luôn quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, các cấp Hội đã duy trì được quỹ học bổng Trần Thị Sanh giúp đỡ cho hàng trăm em học sinh nghèo hiếu học, vận động xây tặng nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo (20 căn) nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách (20 căn).

Tham gia công tác đối ngoại, những năm qua, Hội LHPN huyện Trảng Bàng luôn phối hợp tốt với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 855 tổ chức học tập tuyên truyền cho các tầng lớp phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

T.G