BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phước Vĩnh, Quốc Anh, Hải Lâm, Bật Hiếu được xoá án

Cập nhật ngày: 27/09/2009 - 06:02

Vừa qua, Ban kỷ luật đã nhận được đơn xin xoá án của 4 cầu thủ nói trên cũng như đơn của hai CLB chủ quản là SHB Đà Nẵng và XM Hải Phòng.

Theo đúng quy trình làm việc, thường trực VFF và Ban kỷ luật đã thành lập Hội đồng, xem xét hồ sơ và đánh giá bản tự kiểm điểm của các cầu thủ Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu và Quốc Anh.

Quốc Anh sẽ sớm có cơ hội trở lại ĐTQG

Các thành viên của Hội đồng kỷ luật nhận thấy trong suốt thời gian chịu án kỷ luật vừa qua (1/2 mùa giải 2008 và cả mùa giải 2009), 4 cầu thủ đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong tập luyện cũng như thi đấu và có nhiều đóng góp cho các CLB cũng như địa phương nơi họ đang sinh sống.

Các CLB SHB Đà Nẵng, XM Hải Phòng và công an hai địa phương nơi đội bóng này đóng quân cũng xác nhận tinh thần, ý thức công dân tốt của những cầu thủ này.

Theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường, đây chính là tình tiết để Hội đồng kỷ luật xem xét, tiến tới ra quyết định xoá án cho Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu và Quốc Anh.

Một lý do khác là thời hạn của án kỷ luật đối với Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu và Quốc Anh chỉ còn 5 tháng, chính vì thế Hội đồng kỷ luật thống nhất xoá án cho bộ tứ này và làm văn bản đệ trình lên FIFA từ cuối tuần qua.

Nếu không có gì thay đổi thì sớm nhất, từ 1.10, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu và Quốc Anh sẽ chính thức được xoá án treo giò quốc tế.

Trên thực tế, FIFA chỉ căn cứ vào văn bản báo cáo, quyết định của VFF về việc các cầu thủ chịu án kỷ luật chấp hành án như thế nào và tiến bộ đến đâu.

Một khi VFF đã quyết định xoá án cho những cầu thủ "dính chàm" thì việc FIFA thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian.

(Theo Vietnamnet)