BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 2: Đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn 

Cập nhật ngày: 19/08/2021 - 09:40

BTNO - Sáng 18.8, phường 2 (Thành phố Tây Ninh) tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 2.572 hộ dân trên địa bàn.

Lực lượng chức năng lập chốt chặn trên tuyến đường 30/4  (địa bàn phường 2) trong thời gian tổng sàng lọc SARS-CoV-2.

Ðể an toàn và tránh tập trung đông người, việc lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường được tổ chức cuốn chiếu theo từng khung giờ, tổ tự quản, với 11 điểm lấy mẫu và 1 điểm lưu động tại các cơ quan hành chính đóng trên địa bàn.

Trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm, việc phong toả, giãn cách được chính quyền địa phương triển khai khá chặt chẽ. Nhiều chốt kiểm soát được thiết lập trên các tuyến đường ra vào khu vực. Các hoạt động kinh doanh thiết yếu như chợ, tạp hoá tạm dừng. 

Đến điểm lấy mẫu tại Công viên 30/4 ngay từ sáng sớm, bà Trần Thị Lan (60 tuổi, ngụ khu phố 3) hài lòng với việc bố trí điểm lấy mẫu của chính quyền địa phương: “Điểm lấy mẫu bố trí tại Công viên 30/4 rất thoáng mát, được sắp xếp ghế ngồi. Tất cả đều trật tự, nghiêm túc, không chen lấn, bảo đảm giãn cách, không phải chờ đợi lâu. Nhân viên y tế nhiệt tình, nhẹ nhàng. Chúng tôi rất an tâm”.

Ngay từ sáng sớm, người dân phường 2 tập trung tại Công viên 30/4 chờ xét nghiệm.

Chị Phan Thanh Hoa (35 tuổi, ngụ khu phố 3) cho biết: “Chúng tôi nhận thư mời đến điểm test sàng lọc Covid-19 của UBND phường 2. Tôi đại diện gia đình đi test, và mong muốn mọi người cùng thực hiện nghiêm việc giãn cách để đợt test sàng lọc Covid-19 này đạt hiệu quả”.

Bà Trần Thị Thanh Thảo- Phó Chủ tịch UBND phường 2 cho biết, trước đó, địa phương thông báo đến từng hộ dân để người dân hiểu rõ ý nghĩa của việc tổng sàng lọc SARS-CoV-2 và thời gian, địa điểm thực hiện tại từng khu phố.

“Để bảo đảm thực hiện hiệu quả, địa phương tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu tất cả người dân “ai ở đâu yên đó”, thực hiện phong toả, giãn cách 36 tiếng sau khi lấy mẫu tại địa phương”- bà Thảo nói. 

Việc lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức cuốn chiếu theo từng khung giờ,  tổ tự quản.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, việc lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường 2 được triển khai thực hiện tốt với sự phối hợp của người dân. Tính đến 15 giờ, phường 2 đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại 12 nhóm, với 4 khu phố, 56 tổ dân cư tự quản.

Tâm Giang