Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 3: Tuyên truyền PCCC cho hộ kinh doanh 

Cập nhật ngày: 07/04/2021 - 17:20

BTNO - Ngày 7.4, Công an TP. Tây Ninh phối hợp UBND phường 3 tổ chức tuyên truyền PCCC cho các hộ dân, hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

Người dân tham gia buổi tuyên truyền PCCC.

Tham gia buổi tuyên truyền, bà con được nghe tình hình cháy nổ trong thời gian qua trên địa bàn cả nước và trong tỉnh; nguyên nhân chủ yếu gây cháy nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình; phổ biến một số quy định của pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC theo quy định; hướng dẫn các biện pháp PCCC, kỹ năng thoát nạn khi sự cố cháy, nổ xảy ra tại hộ gia đình- nhất là các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh, việc sử dụng điện, xăng dầu, gas và đun nấu, thắp nhang thờ cúng trong sinh hoạt.  

Công an phổ biến một số quy định của pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC.

Hoạt động tuyên truyền nhằm chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa, nâng cao ý thức của nhân dân, hạn chế thấp nhất các nguy cơ dẫn đến cháy, nổ và sự cố tai nạn; hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi sự cố xảy ra, không để cháy lan, cháy lớn; bảo đảm tuyệt đối an toàn về PCCC, không để xảy ra cháy, nổ do vi phạm các điều kiện về an toàn PCCC trong mùa khô, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Phương Thảo