BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Gia Lộc: Hàng loạt nhà xây dựng dưới lưới điện cao thế 

Cập nhật ngày: 03/04/2020 - 17:55

BTNO - Nhiều hộ dân khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc (TX.Trảng Bàng) đang xây nhà dưới đường dây điện 110kV rất nguy hiểm. Có nhà nằm ngay dưới hành lang an toàn lưới điện, khoảng cách với điểm võng dây điện khá gần mái tôn.

Ông N.V.D- một hộ dân sống trong khu phố Lộc Trát, P.Gia Lộc cho hay, từ đầu năm đến nay, các nhà xây dưới đường dây điện cao thế liên tục mọc lên. Trước khi có đường điện ngang qua, nơi đây là đất trống, bãi cỏ để chăn thả trâu bò. Trong quá trình thi công đường dây 110kV, các khu đất này đều đã được đền bù.

Hàng loạt nhà xây dưới đường điện cao thế 110kV tại Khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc, TX. Trảng Bàng.

“Chỉ một nhà cất dưới đường dây điện cao thế thôi, chúng tôi đã thấp thỏm vì sợ hiểm nguy có thể ập đến bất cứ lúc nào. Đằng này, một nhà xây, hai nhà xây, rồi đến nhiều nhà hơn nữa. Chúng tôi thật sự không an tâm”- ông D. nói.

Ghi nhận của PV vào trưa 1.4, hàng loạt căn nhà tường cũ có, mới có nằm dưới đường dây diện 110kV bắc ngang qua, có nhà cất “cao” hơn khiến khoảng cách điểm võng dây diện khá gần với mái tôn. Giữa khoảnh đất trống là một căn nhà đang xây tường gạch cao, gần 10 công nhân hì hục xây tô giữa trời nắng gắt như đổ lửa. Phía trên họ là điểm võng đường dây điện cao thế bắc ngang qua.

“Nhà ở nông thôn thì không cần phải xin phép xây dựng. Với lại, đây chỉ là công trình nhà cấp 4, chỉ cần báo với UBND phường là được rồi”- một công nhân nói.

Thiết nghĩ, thời điểm đang cao điểm mùa khô, việc xây dựng nhà dưới đường dây điện 110kV không những gây nguy hiểm cho chủ hộ, người xây cất mà ngay cả người đi đường trong khu vực có đường dây diện ngang qua.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mai Xinh- Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng TX.Trảng Bàng cho biết, đường dây điện cao thế 110kV đi ngang khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc do Điện lực Tây Ninh quản lý. Phía Phòng sẽ phối hợp với chi nhánh Điện lực kiểm tra thực tế, để xác định các hộ có vi phạm việc xây dựng, vi phạm hành lang an toàn lưới điện 110kV. Về phần thi công xây dựng, Phòng Kinh tế hạ tầng có văn bản đề nghị UBND phường Gia Lộc xác minh lại quá trình xây dựng nhà ở của các hộ dân tại khu vực để xử lý theo quy định pháp luật.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích