BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường I (Thị xã): Ra mắt hội quán đờn ca tài tử

Cập nhật ngày: 16/05/2011 - 12:17

Tuy ở địa bàn Thị xã nhưng phần lớn người dân ở phường 1 sống bằng nông nghiệp. Có lẽ vì vậy mà nhiều người rất yêu thích bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử, trong đó không ít người có giọng hát hoặc ngón đờn điêu luyện. Tuy nhiên cái khó là ở địa phương chưa có một địa điểm thích hợp để bà con có chỗ tập trung sinh hoạt ca hát với nhau.

Nắm bắt nhu cầu đó, vừa qua anh Phạm Duy Bảo- một người dân ở khu phố 2, phường 1 đã đứng ra tổ chức một hội quán đờn ca tài tử ngay tại nhà mình. Hoàn cảnh gia đình anh Bảo còn nhiều khó khăn thế nhưng tình yêu nghệ thuật đờn ca tài tử vẫn đầy ắp trong anh. Được sự động viên của gia đình, bè bạn, anh chị em văn nghệ sĩ quen biết, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của UBND phường I, hội quán đờn ca tài tử đã ra đời trong niềm vui của anh Bảo.

Buổi chiều, trước giờ khai trương hội quán, không may trời đổ mưa tầm tã, khiến ông chủ hội quán đâm rầu héo ruột. Ai cũng tưởng chương trình khai trương phải đành gác lại nhưng gần 21 giờ, khi những hạt mưa vừa ngớt, tiếng đàn, tiếng hát đã rộn rã vang lên. Đến với hội quán, soạn giả Thanh Hiền- cựu Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã có mặt từ rất sớm. Cùng tham dự là các cán bộ, công chức, hàng xóm láng giềng của anh Bảo. Đặc biệt còn có bà Phan Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND phường I. Bà Diệp trước từng là cộng tác viên ngâm thơ trên Đài PTTH Tây Ninh.

 Lúc này vẻ buồn rười rượi trên gương mặt của anh Duy Bảo đã biến mất. Khách càng lúc càng đông. Những “ca sĩ” có mặt trong chương trình đều ăn mặc đẹp, lịch sự. Những lời ca, tiếng hát sôi nổi vang lên. Soạn giả Thanh Hiền và nhạc sĩ Lê Chí Trung cũng hào hứng góp vào tiếng đờn già dặn của mình.

Theo như dự kiến chương trình sẽ khép lại vào lúc 22 giờ. Nhưng rồi niềm hưng phấn của hơn 100 vị khách tham gia vẫn chưa vơi đi chút nào nên chương trình đã phải kéo dài thêm ra.

PHAN KỶ SỬU