BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2023):

Phường Long Thành Trung với nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Mặt trận 

Cập nhật ngày: 17/11/2023 - 15:37

BTNO - Phát huy hiệu quả các mô hình hay, cách làm sáng tạo, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành đã huy động được nhiều nguồn lực, cùng cấp uỷ, chính quyền chăm lo tốt cho người nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội địa phương.

Đảng uỷ, UBMTTQ phường Long Thành Trung trao thư cảm ơn và tặng hoa cho các nhà tài trợ tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Phường Long Thành Trung có 5 khu dân cư, 5.167 hộ với 19.523 nhân khẩu, có 46 hộ nghèo/96 nhân khẩu, 54 hộ cận nghèo/124 nhân khẩu, đa số nhân dân sống bằng nghề nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và buôn bán nhỏ lẻ.

Trên 90% hộ dân theo tín ngưỡng tôn giáo Cao Đài, đại đa số các vị chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo luôn nhận thức sâu sắc phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo” cùng với nhân dân trên địa bàn phường tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là tham gia thực hiện và duy trì phường văn minh đô thị.

UBMTTQVN phường thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, là tiền đề tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và là cơ sở của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, cơ sở tôn giáo, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn phường, thời gian qua, Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” do bà Huỳnh Hoa Thiên Lý- Chủ tịch UBMTTQVN phường, Trưởng Ban vận động đã huy động được nhiều nguồn lực, cùng cấp uỷ, chính quyền chăm lo cho người nghèo và phát huy vai trò trong công tác an sinh xã hội, nhất là việc tổ chức xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có mái nhà che mưa, che nắng, an tâm, ổn định kinh tế, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đảng uỷ, UBMTTQ phường Long Thành Trung trao thư cảm ơn, tặng hoa cho các nhà tài trợ tại lễ phát động Tháng vì người nghèo năm 2023.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN và các tổ chức thành viên phường Long Thành Trung đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động; chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, có sức lan toả trong xã hội.

Từ các phong trào, cuộc vận động đã xây dựng nhiều mô hình tự quản là các tổ, nhóm, câu lạc bộ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, giảm nghèo, an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình liên kết, tổ hợp tác, hợp tác xã… động viên tinh thần vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trong nhân dân; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng số quà trong năm 2023 là trên 2.000 phần, tổng trị giá gần 700 triệu đồng.

Năm 2023, với phương châm "lấy sức dân để chăm lo cho dân" và hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phường đã vận động được 758 triệu đồng, xây 10 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

Ông Lê Minh Vương- Bí thư Đảng uỷ phường Long Thành Trung cho biết, trong năm qua, UBMTTQVN phường luôn bám sát chỉ đạo của cấp uỷ và Mặt trận cấp trên tổ chức nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đạt những kết quả tích cực trên các mặt công tác, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Tố Tuấn