Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh: Đã sẵn sàng cho đại hội 

Cập nhật ngày: 07/01/2020 - 19:24

BTNO - Phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh là một trong những địa phương được Tỉnh ủy lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Tính đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã được đảng ủy phường lãnh đạo, chỉ đạo rốt ráo nhằm hoàn tất các phần việc để tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.  

Đã hoàn tất công tác chuẩn bị

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy- Bí thư Đảng ủy phường Ninh Thạnh cho biết: Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Ninh Thạnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15- 16.1 tới đây với sự tham gia của 135 đảng viên. Tính đến nay, Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đao thực hiện cơ bản hoàn tất các nội dung công tác chuẩn bị đại hội.

Những phần việc cuối cùng như chạy thử chương trình đại hội, in ấn văn kiện, trang trí khánh tiết trong và ngoài hội trường, tăng cường tuyên truyền về đại hội trong nhân dân, chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần phục vụ đại hội... đang được triển khai.

Đảng ủy phường Ninh Thạnh chuẩn y kết quả bầu cử cấp ủy chi bộ sau khi tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022

Là đơn vị được lựa chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đại hội các Đảng bộ khác trong toàn tỉnh, Đảng ủy phường Ninh Thạnh triển khai các bước chuẩn bị đại hội từ rất sớm, kỹ lưỡng với tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động. Đảng ủy phường quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, thành lập ban chỉ đạo và các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ đại hội.

Thời gian qua, các tiểu ban, tổ giúp việc đều thực hiện theo đúng kế hoạch chi tiết được duyệt. Các nội dung công việc đều được phân công rõ người, rõ việc, ấn định thời gian hoàn thành.  

Bí thư Đảng ủy phường Ninh Thạnh cho biết thêm, công tác tổ chức đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 có nhiều bước hơn, chặt chẽ hơn. Văn kiện trình tại đại hội có thêm chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Về công tác nhân sự, trước đây chỉ xây dựng phương án thì nay xây dựng thành đề án nhân sự.

Đảng ủy phường Ninh Thạnh có 14 chi bộ trực thuộc với 242 đảng viên. Ngay từ cuối năm năm 2019, đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Ngày 3.1 vừa qua, nhân dịp tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2019, đảng ủy phường đã chuẩn y kết quả bầu cử cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 đối với 14 chi bộ trực thuộc. Đồng thời tiếp tục quán triệt tới các chi ủy, đảng viên về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với sự tích cực, chủ động của cơ sở, để đảm bảo tổ chức đại hội điểm thành công, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Tây Ninh cũng đã phân công các đồng chí cấp ủy viên, ủy viên BTV chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc mọi mặt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội điểm. Đến nay, BTV Thành ủy Tây Ninh đã cho ý kiến lần cuối về văn kiện, phê duyệt nhân sự và tổ chức chạy thử chương trình đại hội trong ngày 6.1 vừa qua.  

Nhiều kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới

Nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường Ninh Thạnh khép lại với nhiều kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo toàn diện của Đảng trên các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy phường Ninh Thạnh đã lãnh đạo thực hiện tốt mô hình “phường vì dân” dựa trên 3 trụ cột chính: cả hệ thống chính trị vì dân, nhân dân vì chính quyền và người dân vì người dân.

Các chi bộ trực thuộc đảng ủy phường Ninh Thạnh ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Lợi thế của phường Ninh Thạnh đa phần là cán bộ, công chức trẻ, có năng lực, tâm huyết đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. 100% hồ sơ của người dân được giải quyết đúng hạn, mức độ hài lòng của người dân đạt 98,22%.

Nhiều mô hình hay được triển khai như vận động doanh nghiệp, họ đạo liên khu phố Ninh Lợi hình thành quỹ khởi nghiệp và quỹ hỗ trợ người yếu thế; nhận phụng dưỡng thường xuyên người già neo đơn đối với 2 cụ với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; vận động nhân dân trên tất cả các tuyến đường hẻm duy trì hệ thống chiếu sáng tại 35/35 tuyến hẻm, trên 91% số hộ dân đăng ký thu gom rác thải.

Thực hiện Đề án tinh giản người hoạt động không chuyên trách của TP.Tây Ninh, phường Ninh Thạnh thí điểm triển khai đã giảm được 5 người hoạt động không chuyên trách; thực hiện bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng khu phố là đảng viên. Công tác vận động quần chúng được thực hiện rất tốt với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị phường. Là địa bàn có tới 95% người dân là tín đồ tôn giáo Cao Đài, đồng bào tôn giáo và đồng bào dân tộc của phường luôn phát huy phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương.

Đến nay, hầu hết các chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt so với nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Theo lãnh đạo phường Ninh Thạnh, khi cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng đồng bộ, hiện đại, nhiều dự án, nhà đầu tư lớn đến với TP Tây Ninh đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Số hộ nghèo của phường Ninh Thạnh giảm nhanh qua từng năm, đầu nhiệm kỳ toàn phường có 158 hộ nghèo nay chỉ còn 35 hộ nghèo.

 Đáng chú ý là công tác thu ngân sách trên địa bàn hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, tốc độ tăng thu bình quân hàng năm đạt 11,88% - mức tăng cao nhất trong 10 phường, xã của TP Tây Ninh. Trong nhiệm kỳ đã phát triển 50/35 đảng viên mới, vượt 42,8% chỉ tiêu trên giao. Công tác kiểm tra, giám sát trong toàn đảng bộ cũng tăng gấp đôi – đây là công cụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy phường lãnh đạo triển khai tốt.

Công chức phường Ninh Thạnh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường.

Bí thư Đảng ủy phường Ninh Thạnh Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết thêm: 2 mục tiêu lớn được đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 đó là phấn đấu đạt và duy trì chuẩn “Phường văn minh”; duy trì nhiệm vụ xây dựng “Phường vì dân” theo đúng phong cách “trọng dân, yêu dân, vì dân” của chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm này sẽ kéo theo sự tiến bộ của tất cả các chỉ tiêu KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân và xây dựng đảng bộ phường trong sạch vững mạnh.

Cũng với kỳ vọng về một nhiệm kỳ mới thành công, bà Lê Ngọc Anh – Bí thư chi bộ khu phố Ninh Hòa chia sẻ: “Mong muốn của chúng tôi là đại hội đảng bộ phường sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đại hội sẽ lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài, có tinh thần cách mạng để lãnh đạo, đưa phường Ninh Thạnh ngày càng phát triển vững mạnh”.

Cũng theo chia sẻ của bà Lê Ngọc Anh: “Năm 2018, thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, mở rộng các tuyến đường hẻm, chúng tôi đã vận động nhân dân hiến đất mở rộng một tuyến đường dài hơn 700m trên địa bàn khu phố Ninh Hòa. Ban đầu cũng sợ không làm được vì thời buổi “tấc đất, tấc vàng” nhưng nhờ kiên trì vận động cộng với sự hỗ trợ của đơn vị bộ đội làm công tác dân vận tại địa phương, hàng trăm hộ dân Ninh Hòa đã tự nguyện tháo dỡ công trình tường rào, cây cối trên đất để mở rộng tuyến đường từ chỗ chỉ rộng từ 4 – 6m lên 10m.

Khi có nguồn kinh phí, tuyến đường này sẽ được phường ưu tiên đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang. Từ một việc làm nhỏ trong công tác vận động quần chúng như thế để thấy khi ý đảng hợp lòng dân thì việc gì – dù khó khăn đến mấy cũng có thể làm được”.

Phương Thuý