BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh - đơn vị điển hình trong công tác kết nạp đảng viên 

Cập nhật ngày: 12/03/2022 - 10:03

BTNO - Nhiều năm qua, Thành phố Tây Ninh được đánh giá là địa phương luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác kết nạp đảng viên mới với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Các đảng viên phường Ninh Thạnh trao đổi với lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự phường trước khi lên đường nhập ngũ năm 2022

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cho biết, xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành uỷ ban hành Kế hoạch số 10-KH/TU, ngày 7.10.2020 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và ban hành kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển đảng viên hằng năm cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ có nguồn phát triển.

Trong năm 2021, Thành phố Tây Ninh kết nạp 110 đảng viên, vượt nghị quyết đề ra, trong đó phường Ninh Thạnh kết nạp 10 đảng viên mới, đạt 125% so chỉ tiêu, là địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Đảng bộ phường Ninh Thạnh có 13 chi bộ trực thuộc (giảm 1 chi bộ so với năm 2020 do sáp nhập chi bộ trường học) với tổng số 273 đảng viên.

Để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao về công tác kết nạp đảng viên, ngay từ cuối năm 2020, Đảng uỷ phường Ninh Thạnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, chi bộ trực thuộc rà soát nguồn kết nạp đảng viên của năm 2021 và những năm tiếp theo để chủ động trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng và xem xét đề nghị kết nạp Đảng. Sau rà soát, Đảng uỷ phường đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn, kết nạp đảng viên nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu kết nạp trong cả nhiệm kỳ được từ 50 đến 60 đảng viên; đồng thời xây dựng kế hoạch, quyết định giao chỉ tiêu hằng năm phấn đấu kết nạp 10 đến 12 đảng viên.

Đảng viên Nguyễn Ngọc Anh Duy (phường Ninh Thạnh) vinh dự đại diện cho hơn 200 thanh niên thành phố Tây Ninh nhập ngũ năm 2022 phát biểu tại lễ giao nhận quân

Sự nỗ lực của các cấp uỷ, chi bộ trực thuộc và sự sâu sát, quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên.

Trong năm 2021, Đảng ủy phường kết nạp đảng viên vượt chỉ tiêu được giao và đa dạng về đối tượng, chú trọng đến lực lượng trẻ, lực lượng dân quân, dự bị động viên. Các đảng viên mới được kết nạp có trình độ cao nhất là thạc sĩ, thấp nhất là trung học phổ thông.

Nổi bật, Đảng uỷ phường đã tạo được nguồn đảng viên chính thức nhập ngũ năm 2022 với 3 đồng chí, nhiều nhất so các phường, xã trong đợt giao quân năm 2022, trong khi toàn Thành phố có 7 đảng viên nhập ngũ đợt này.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên, Bí thư Đảng uỷ phường Ninh Thạnh Phạm Văn Thảo cho biết, trước tiên cần xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cả nhiệm kỳ và kế hoạch hằng năm rõ ràng, cụ thể; tổ chức hội nghị nghe đại diện cấp ủy chi bộ thảo luận, góp ý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thống nhất triển khai thực hiện kế hoạch.

Bí thư Phạm Văn Thảo cũng cho biết thêm, trong quá trình tạo nguồn, Đảng uỷ rất quan tâm việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên nhằm kịp thời động viên, thuyết phục, chuẩn bị đúng nguồn, đúng thời điểm. “Đến giờ, Đảng uỷ phường đã thực hiện xong việc tạo nguồn đảng viên để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2023, với ít nhất 1 đảng viên chính thức”, Bí thư Đảng uỷ chia sẻ.

Các đảng viên mới được kết nạp vào tổ chức Đảng. (ảnh minh hoạ)

Năm 2021, Đảng bộ Phường Ninh Thạnh đã được Thành uỷ khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác kết nạp đảng viên. Năm 2022 và những năm tiếp theo, Đảng uỷ phường Ninh Thạnh xác định hai nhiệm vụ quan trọng đó là: tiếp tục chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng bảo đảm chất lượng, cơ cấu đa dạng nguồn cảm tình Đảng và đặc biệt coi trọng chất lượng đảng viên được kết nạp; đề ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu hằng năm và phấn đấu đến cuối năm 2024 hoàn thành vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Năm 2021, toàn tỉnh kết nạp 1.082 đảng viên, đạt 108,96% so với chỉ tiêu Nghị quyết cả năm. Theo đánh giá của Tỉnh uỷ, chất lượng đảng viên được kết nạp ngày càng được nâng lên, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Đảng.

C.T