Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh: Mô hình “Túi hồ sơ tiện ích” góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 21:24

BTNO - Thời gian gần đây, phường Ninh Thạnh (TP. Tây Ninh) triển khai mô hình “Túi hồ sơ tiện ích” để trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Qua triển khai thực hiện đã nhận được sự hài lòng, hưởng ứng tích cực của người dân.

Trao “Túi hồ sơ tiện ích” cho người dân.

Theo đánh giá của ông Huỳnh Thế Tài- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Thạnh: “Mô hình “Túi hồ sơ tiện ích” của phường Ninh Thạnh bước đầu thực hiện khá hiệu quả, người dân và doanh nghiệp rất đồng tình. Qua thời gian thực hiện, đến nay, tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến của phường có chiều hướng tăng lên và người dân, doanh nghiệp đến làm hồ sơ trực tiếp tại phường giảm hơn so với trước đây. Hy vọng trong thời gian tới mô hình sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả để giảm thiểu thời gian đi lại và chi phí của người dân”.

Theo đó, người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường sẽ được nhận một “Túi hồ sơ tiện ích” để đựng các loại giấy tờ. Theo thiết kế, bên ngoài túi hồ sơ được in thông tin UBND phường Ninh Thạnh và mã QR cổng thông tin điện tử của phường để người dân thuận tiện liên lạc, tiếp cận thông tin cũng như dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của phường.

Chị Huỳnh Thị Em (khu phố Ninh Lợi) cho biết: “Tôi đến phường Ninh Thạnh làm hồ sơ cho con đi học, được công chức ở phường nhiệt tình hướng dẫn thực hiện các thủ tục và quét mã QR trên túi hồ sơ để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến. Tôi thấy rất tiện lợi, sau này có thể ở nhà nộp hồ sơ mà không phải đi lại nhiều lần”.

Chị Trần Thị Kim Thoại (ngụ khu phố Ninh Nghĩa) phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay cũng là lần đầu tiên tôi nhận kết quả có túi hồ sơ in mã QR, rất tiện lợi. Sau này tôi không phải mất thời gian đến phường, chỉ cần ở nhà quét mã QR truy cập cổng thông tin điện tử của phường để thực hiện các thủ tục hành chính, sau đó đi nhận kết quả theo giấy hẹn”.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2024, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Ninh Thạnh đã tiếp nhận được 922 hồ sơ qua cổng dịch vụ công. Kết quả, 100% hồ sơ đã được giải quyết trước hạn, đúng hạn và không có hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống Một cửa điện tử.

Tuy nhiên, đa số các hồ sơ đều do công chức của phường tiếp nhận hồ sơ giấy trực tiếp của người dân và doanh nghiệp, sau đó nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Hy vọng trong thời gian tới, mô hình “Túi hồ sơ tiện ích” sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại trong thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, chỉ số công tác cải cách hành chính và thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường ngày càng phát triển.

Hà Nam