Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh: Tích cực giải cứu nông sản trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 15:33

BTNO - Từ ngày 15 đến 18.7.2021, Đoàn phường Ninh Thạnh (TP. Tây Ninh) tích cực tham gia giải cứu nông sản, hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Đoàn viên tham gia thu hoạch bắp.

Anh Trần Hữu Cường- Bí thư Đoàn phường cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn nông sản của nông dân bị tồn đọng lớn, gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Do đó, để san sẻ và hỗ trợ người nông dân, đơn vị kịp thời triển khai nhiều hoạt động để giúp đỡ bà con.

Đoàn phường chủ động xin ý kiến của Đảng uỷ, thống nhất hỗ trợ cho 2 nông dân ngụ khu phố Ninh Nghĩa tiêu thụ bắp với tổng diện tích 2,5 ha.

Lựa chọn những trái đẹp, chất lượng để bán.

Do tình hình dịch bệnh, số lượng bắp trồng tới ngày thu hoạch không có thương lái đến mua, khiến bà con lao đao. Đoàn phường đến tận nơi thu hoạch, lựa bắp cho vào túi nilon, kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ, tổ chức bán online, giao hàng tận nơi cho người mua.

Giao hàng tận nơi. 

Sau 4 ngày ra quân "giải cứu", đoàn phường đã hỗ trợ nông dân bán được 5 tấn bắp, trị giá khoảng 35 triệu đồng. Trong đó, đơn vị kêu gọi, vận động các mạnh thường quân mua 2 tấn bắp để giúp đỡ người nghèo, số còn lại do Đoàn phường tổ chức bán hàng online và giao tận nơi cho người mua với giá 25.000 đồng/10 trái. Cán bộ, công chức phường và người dân nhiệt tình mua ủng hộ, chung tay giúp đỡ nông dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Nông dân vui mừng nhận số tiền bán bắp của Đoàn phường Ninh Thạnh.

Phương Thảo