BAOTAYNINH.VN trên Google News

Polycom đã hỗ trợ giao thức liên tác hội nghị từ xa (TIP)

Cập nhật ngày: 14/12/2011 - 10:27

Tập đoàn Polycom hôm nay vừa thông báo đã nâng cấp phần mềm cho nền tảng Polycom® RealPresence™ Platform cho phép tăng cường khả năng liên tác giữa các môi trường truyền thông hợp nhất (UC) của Microsoft và IBM.

Polycom RealPresence Platform là giải pháp phần mềm nền tảng toàn diện cho cộng tác video rộng khắp. Phiên bản cập nhật mới này được xây dựng theo chiến lược của Polycom, cho phép triển khai khả năng cộng tác video rộng rãi trên nhiều các ứng dụng kinh doanh, video, di động cả mạng truyền thông xã hội nữa. Khả năng vận hành tương thích với hệ thống hội nghị từ xa của Cisco (Cisco TelePresence Systems) là do Polycom đã hỗ trợ Giao thức liên tác hội nghị từ xa (TIP), một giao thức truyền thông được phát triển riêng bởi Cisco và chỉ được áp dụng trên các gói giải pháp Cisco TelePresence System.

Môi trường UC doanh nghiệp sẽ ngày càng giản tiện hơn

Thông thường, các doanh nghiệp cần phải sử dụng các giao thức mở và có khả năng liên tác với các mạng đóng khác nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả cao trong khi vẫn bảo trì hoặc chuyển đồi được giá trị đầu tư hiện có của họ. Nhờ hướng tiếp cận sử dụng các hệ thống mạng của nhiều nhà cung cấp khác nhau thay vì chỉ một nhà cung cấp duy nhất, doanh nghiệp có thể cải thiện công suất mạng và giảm đáng kể chi phí, đồng thời đơn giản hóa tính phức tạp trong mạng của họ.”

Ban đầu, tích hợp TIP chỉ được ứng dụng cho các cuộc gọi điểm-tới-điểm trên các thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình - thực tại ảo  dạng phòng họp hoặc máy bàn. Phiên bản phần mềm mới nhất này của Polycom giờ đây hỗ trợ đầy đủ TIP cho các cuộc gọi video và hỗ trợ mở rộng tới các mạng H.323 và SIP. Điều này cho phép các tổ chức có thể truy cập tới các môi trường UC chia sẻ như IBM® Sametime® và Microsoft® Lync™, kể cả trong trường hợp họ đang sử dụng các hệ thống kiểu cũ. Những lợi ích của phần mềm mới bao gồm:

Khả năng liên tác đa nền tảng với chi phí vừa phải:  giúp giảm thiểu chi phí và tính phức tạp do không cần có các cổng giao tiếp (gateways) và thuê bao sử dụng (licenses). 

Dễ dàng sử dụng. Với việc triển khai máy chủ cộng tác rộng khắp Polycom® RMX® ngay trong nền tảng này, các tổ chức có thể kết nối tới các hệ thống TIP phi chuẩn để thực hiện các cuộc gọi gồm nhiều người tham gia – chỉ đơn giản bằng cách quay số tới phòng họp video ảo.

Cộng tác đa phương với chất lượng ổn định cấp doanh nghiệp. Tính năng quản lý ảo hóa của Polycom (Polycom® DMA™ 7000) cho phép thực hiện hiệu quả các cuộc gọi trên các mạng có quy mô cực lớn, trong khi khả năng bảo vệ chuyển lỗi tự động (auto failover protections) cho phép duy trì dịch vụ gọi ngay cả khi máy chủ bị ngưng hoạt động.  

Vươn tới hệ thống “đám mây truyền hình” mở đầu tiên. Bản cập nhật phần mềm mới nhất của Polycom cũng mang đến nhiều lợi ích to lớn cho cộng đồng những nhà cung cấp dịch vụ “truyền hình dưới dạng một dịch vụ” (video as a service) đang ngày càng phát triển. Với các doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ như vậy, khả năng liên tác đa nền tảng được tăng cường đã giúp xóa bỏ những rào cản, trở ngại để hướng tới lợi ích chung, như cam kết của liên minh mới mở Open Visual Communications Consortium™ (OVCC™ - Liên minh truyền thông trực quan mở). OVCC là một liên minh độc lập và đang ngày càng phát triển, tập hợp một nhóm những nhà cung cấp dịch vụ trao đổi video nhằm thúc đẩy sự phát triển của truyền thông video mở trên bất kỳ hệ thống mạng, hạ tầng và thiết bị nào.

Nền tảng Polycom RealPresence Platform

Polycom® RealPresence™ Platform ra mắt ngày 14 tháng 9 năm 2011, là giải pháp phần mềm hạ tầng toàn diện cho cộng tác video. Nền tảng này bao gồm khả năng cộng tác video rộng khắp, quản lý tài nguyên video, quản lý ảo hóa, truy nhập trên diện rộng (universal access) và quản lý bảo mật, quản lý nội dung video. Phương pháp tiếp cận chuẩn mở duy nhất của nền tảng Polycom RealPresence Platform đảm bảo khả năng tương thích với hàng trăm các ứng dụng truyền thông xã hội và truyền thông hợp nhất, đồng thời tích hợp dễ dàng với hạ tầng bảo mật và mạng lõi nhằm mang lại khả năng cộng tác bảo mật cho lượng người dùng không hạn chế trên các hệ thống mạng không đồng nhất.

Nền tảng này chỉ sử dụng chưa đến 50% băng thông, cho phép hỗ trợ triển khai video như một dịch vụ đám mây cho các doanh nghiệp lớn, DNVVN và người dùng độc lập. RealPresence Platform hiện tại hỗ trợ tới 25,000 phiên video thực hiện đồng thời và có thể đăng ký tới 75,000 thiết bị sử dụng.

H.T (st)