BAOTAYNINH.VN trên Google News

PT phòng Gym là gì? Tập với huấn luyện viên cá nhân giá bao nhiêu? 

Cập nhật ngày: 05/04/2024 - 10:33

BTNO - PT Gym là gì? Có nên thuê huấn luyện viên cá nhân khi tập Gym để tối ưu hiệu quả không và nếu có thì chi phí là khoảng bao nhiêu? Đọc ngay!

1. PT Gym là gì?

PT Gym nghĩa là Personal Trainer tại các phòng tập. Đây là một chuyên gia Fitness có trình độ, được đào tạo chuyên môn. Công việc của họ là hỗ trợ, hướng dẫn và đưa ra những lịch trình tập luyện cá nhân hóa cho người tập phù hợp với mục tiêu sức khỏe và thể hình của họ.

PT hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong lúc luyện tập.

PT không chỉ giúp chúng ta tập luyện an toàn và hiệu quả mà còn giữ cho mình luôn có động lực, tập đúng kỹ thuật và tiến bộ theo thời gian. Ngày nay, thường thì những phòng Gym quận 8 hay ở các khu vực khác từ tầm trung đến cao cấp sẽ đều có sẵn gói dịch vụ thuê PT dành cho những ai có nhu cầu.

2. Có nên thuê PT khi tập Gym không?

Việc thuê một PT (Personal Trainer) hay không phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân và điều kiện của bạn. Dưới đây là một số lợi ích khi có PT tập cùng:

  • Hướng dẫn chuyên nghiệp: PT sẽ chỉ bạn cách thực hiện các bài tập đúng kỹ thuật để tránh chấn thương và tối ưu hóa hiệu quả.

  • Lập kế hoạch riêng: Họ sẽ thiết kế chương trình tập luyện phù hợp với thể trạng và mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn có thể đạt được kết quả một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Động viên tập luyện: Huấn luyện viên sẽ giúp bạn duy trì động lực và cam kết với lịch trình tập luyện, đặc biệt vào những ngày bạn cảm thấy thiếu hứng thú.

  • Tập trung vào mục tiêu: Nếu bạn có mục tiêu cụ thể như giảm cân, tăng cơ, nâng cao thể lực cho một môn thể thao, họ sẽ giúp bạn tập trung vào đúng phương pháp để đạt được mục tiêu đó.

Tuy nhiên, việc thuê PT cũng đi kèm với chi phí đáng kể. Nếu bạn tự tin trong việc tự lập kế hoạch và tự giác tập luyện hoặc có ngân sách hạn chế thì PT cũng không quá cần thiết lắm đâu.

Tổng hợp tiêu chí để chọn huấn luyện viên cá nhân

Chọn một PT phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Do đó, bạn hãy tìm kiếm người có chứng chỉ đào tạo từ các tổ chức uy tín và có kinh nghiệm phù hợp với mục tiêu của bạn. Bên cạnh đó, những người này cũng cần có kiến thức về dinh dưỡng và phương pháp huấn luyện tốt.

Nên chọn PT theo các tiêu chí thích hợp.

Phong cách giao tiếp và thái độ chuyên nghiệp của PT cũng là điều cần thiết để làm bạn thoải mái và được khích lệ trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chọn dịch vụ PT phù hợp với túi tiền chứ không nên quá mức.

Cuối cùng, chúng ta nên xem xét đánh giá, thành quả mà PT đã giúp người khác đạt được như một nhân chứng sống. Hơn thế nữa. Chọn PT như là chọn một người bạn đồng hành trong hành trình mang lại sự thay đổi tích cực cho bản thân bạn nên chắc chắn chúng ta cần cân đo đong đếm thật kỹ.

Thuê PT (Huấn luyện viên cá nhân) giá khoảng bao nhiêu?

Mức giá thuê PT (Personal Trainer) có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, kinh nghiệm và chứng chỉ của PT cũng như cơ sở vật chất nơi bạn tập. Một số PT có thể tính phí theo giờ, theo gói (ví dụ một gói 10 buổi) hoặc theo tháng. Sau đây là mức giá bạn có thể tham khảo:

  • Tại các phòng gym thương mại, giá thường dao động từ khoảng 200.000 đến 500.000 VNĐ mỗi giờ.

  • Các PT tư nhân hoặc cao cấp hơn có thể có phí từ 500.000 đến trên 1.000.000 VNĐ mỗi giờ.

Giá dịch vụ PT tại các phòng tập là rất đa dạng.

Hy vọng rằng bài viết trên cũng đã giúp bạn khám phá được định nghĩa PT Gym là gì cũng như những thông tin hay ho nhất về mảng này. Chúc bạn sớm có một PT bên cạnh đồng hành để nhanh chóng đạt được một thân hình như ý muốn nhé.

Đừng quên liên tục theo dõi trang web Unity Fitness tại đây: https://unityfitness.vn/ để nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe, thể thao, Gym,… mới nhất. Đặc biệt là hãy đăng ký thông qua số điện thoại 1900 1559 hay Zalo: 0796 777 999 để được nhận ưu đãi tập miễn phí 14 ngày và thẻ tập chỉ từ 239k/tháng giới hạn.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể liên hệ với phòng tập chuẩn 5 sao Unity Gym qua các nguồn sau đây:

Tiktok: https://www.tiktok.com/@UnityFitness.Vn/

FaceBook: https://www.facebook.com/UnityFitnessVn/

Instagram: https://www.instagram.com/UnityFitnessVn/