Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Qatar vào tứ kết Asian Cup sau màn lội ngược dòng 

Cập nhật ngày: 30/01/2024 - 15:12

Đêm 29/1, chủ nhà Asian Cup 2023 đánh bại Palestine 2-1 để ghi danh vào top 8 đội mạnh nhất.

Qatar chứng tỏ sức mạnh của đội ĐKVĐ.

Palestine bị đánh giá thấp hơn so với chủ nhà Qatar. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Makram Daboub mới là đội có bàn mở tỷ số. Sau một thoáng sai lầm của hàng thủ chủ nhà ở phút 37, Oday Dabbagh thoát xuống, tung cú sút chéo góc hiểm hóc, hạ gục thủ môn Meshaal Barsham, đưa Palestine vượt lên dẫn trước.

Qatar tấn công khá bế tắc nhưng rồi cũng tìm được đường vào mành lưới đối thủ sau một pha dàn xếp đá phạt góc đầy tinh quái ở phút 45+6. Thủ quân Hassan Al Haydos chọn vị trí đón đường chuyền của Akram Afif, trước khi xoay người dứt điểm, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp hai, khi Almoez Ali kiếm được quả phạt đền từ một nỗ lực đột phá. Afif không mắc sai lầm để đánh bại thủ môn Rami, nâng tỷ số lên 2-1 cho Qatar. Ngôi sao sinh năm 1996 chạm đỉnh phong độ với 4 bàn, 2 kiến tạo chỉ sau 4 lần ra sân tại Asian Cup năm nay.

Palestine có nhiều thời gian để vùng vẫy nhưng không thể tạo khác biệt trước hàng thủ vững chắc của Qatar. Dabbagh cùng đồng đội có 6 lần dứt điểm nhưng chỉ 2 đi trúng đích và đều không thể gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

Qatar tiến thêm một bước trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch châu Á. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Tintin Marquez là đội thắng trong cặp Uzbekistan gặp Thái Lan.

Nguồn znews