Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quả bóng Vàng Việt Nam 2020: Cơ hội lớn cho Văn Quyết và Huỳnh Như 

Cập nhật ngày: 12/01/2021 - 16:51

Tối 12-1, gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều nhận định cho rằng Văn Quyết và Huỳnh Như sẽ được vinh danh sau một mùa giải bóng đá Việt Nam có nhiều biến động. Người hâm mộ cũng chờ đợi những bất ngờ từ các cá nhân xuất sắc khác.

Văn Quyết được đánh giá cao trong đề cử Quả bóng Vàng nam 2020. Ảnh: TTXVN

Quả bóng Vàng nam luôn là danh hiệu được quan tâm nhất trong Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam. Theo danh sách rút gọn, Top 5 cầu thủ đua Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2020 gồm có: Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết.

Trong một năm mà đội tuyển Việt Nam không thi đấu các giải quốc tế, xét trên tất cả các tiêu chí hiện tại, Văn Quyết là ứng viên nặng ký nhất hiện nay cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

Đây mùa giải Văn Quyết thể hiện được tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Hà Nội FC, nhất là khi đội bóng này khủng hoảng lực lượng trước thềm năm 2020 do Đình Trọng, Duy Mạnh chấn thương, Moses Oloya, Pape Omar, Đức Huy gặp vấn đề về sức khỏe.

Giữa giai đoạn 1, Quang Hải gặp vấn đề ngoài lề sân cỏ, còn Pape Omar nghỉ thi đấu vì vết đau dai dẳng. Đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm xáo trộn lực lượng, lại nhận liên tiếp hai thất bại trên sân nhà trước SLNA và Sài Gòn FC. Khi V-League chuyển sang đá thể thức mới 2 giai đoạn, đã có lo ngại về việc Hà Nội FC rơi xuống nhóm dưới, trở thành cựu vương ngay sau giai đoạn lượt đi.

Nhưng trong thời điểm khó khăn, đẳng cấp và phẩm chất thủ lĩnh của Văn Quyết đã lên tiếng, giúp đội bóng Thủ đô giành chức vô địch cúp Quốc gia và Á quân V-League.

Ở tuổi 29, Văn Quyết là cầu thủ hiếm hoi ra sân đủ 20 trận mùa trước cho Hà Nội FC. Tầm ảnh hưởng của Văn Quyết là rất lớn, khi mọi đường bóng đều đi qua đôi chân của cầu thủ mang áo số 10. Văn Quyết cũng đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020 từ VPF.

Với những gì đã thể hiện, Quyết "rừng" được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia Việt Nam, sau hơn 2 năm vắng bóng kể từ AFF Cup 2018.

Huỳnh Như có một năm 2020 thi dấu xuất sắc. Ảnh: TTVH

Ở các danh hiệu của giải Quả bóng vàng nữ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh), Tuyết Dung (PP Hà Nam) và Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Với việc TP Hồ Chí Minh giành cú đúp vô địch Cúp Quốc gia và giải VĐQG, các cầu thủ của đội bóng này đang có nhiều lợi thế hơn, trong đó nổi bật nhất vẫn là tuyển thủ Huỳnh Như - người đã giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá nữ VĐQG 2020". Trong năm 2020, Huỳnh Như cũng đóng vai trò chủ đạo trong mùa giải rất thành công của đội nữ TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh giải thưởng Qủa bóng Vàng nam, Qủa bóng Vàng nữ, Ban tổ chức cũng sẽ công bố chủ nhân các danh hiệu cầu thủ ngoại, cầu thủ trẻ (nam - nữ) xuất sắc nhất...

Các danh hiệu cá nhân của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã sẵn sàng trao đến tay người xứng đáng nhất. Tân chủ nhân của các danh hiệu cao quý nhất mùa bóng 2020 sẽ được xướng tên vào lúc 20 giờ ngày 12/1.

Danh sách rút gọn các hạng mục Quả bóng Vàng Việt Nam 2020
1. Quả bóng Vàng nam
- Bùi Tiến Dũng (Viettel)
- Quế Ngọc Hải (Viettell)
- Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC)
- Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel)
- Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC)

2. Quả bóng Vàng nữ
- Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam)
- Chương Thị Kiều (TP Hồ Chí Minh 1)
- Huỳnh Như (TP Hồ Chí Minh 1)
- Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh 1)
- Phạm Hải Yến (Hà Nội 1 Watabe)

3. Quả bóng Vàng Futsal
- Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)
- Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)
- Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa)
- Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
- Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc
- Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)
- Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh)
- Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc
- Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP Hồ Chí Minh)
- Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam)
- Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc
- Bruno Cantanhede (Viettel)
- Geovane Magno (Sài Gòn FC)
- Pedro Paulo (Sài Gòn FC).

Nguồn Báo Tin Tức