Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp về đơn kiến nghị của ông Lê Văn Khôi:

Qua đo đạc, chiều ngang một cạnh đất của ông dư ra khoảng 2,1m 

Cập nhật ngày: 21/04/2021 - 15:58

BTN - Ông Tâm đã sử dụng đất đúng theo giấy chứng nhận QSDÐ được cấp; riêng hộ ông Khôi, một cạnh đất giáp đoạn đầu mương công cộng dư ra khoảng 2,1m (đã trừ tim đường Thượng Thâu Thanh vào 10m), so với “sổ đỏ” của ông Khôi đã được cấp thì cạnh này chỉ dài 23m.

Cán bộ địa chính phường Long Thành Trung và ông Khôi (bên phải)đo đạc diện tích đất của ông Khôi.

Trước đó, Báo Tây Ninh có đăng bài nêu nội dung đơn kiến nghị của ông Lê Văn Khôi- đại diện một số hộ dân ngụ khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành. Theo đơn, cặp bên phải tường rào nhà ông Khôi từ lâu tồn tại một con mương công cộng thoát nước ra Cánh Ðồng Da phía sau nhà ông.

Mương ban đầu chỉ rộng khoảng 0,8m, không bảo đảm thoát lượng nước lớn vào mùa mưa. Do vậy, ông Khôi và bà Hảo (người có đất đối diện phía bên kia mương) cùng hiến một phần diện tích đất giáp mương để mở rộng mương lên khoảng 2,8m.

Tuy nhiên, sau khi bà Hảo sang nhượng đất đến nay đã qua nhiều chủ sử dụng, đến người hiện nay đang sử dụng đất là ông Văn Công Duy Tâm, thì bề rộng đoạn đầu mương bị thu hẹp lại còn khoảng 1,8m. Ông Khôi đại diện một số hộ dân gửi đơn kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Sau khi báo đăng, sáng 19.4.2021, UBND phường Long Thành Trung phối hợp Văn phòng Ðăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh- Chi nhánh thị xã Hoà Thành đo đạc thực tế hiện trạng sử dụng đất của ông Khôi và ông Tâm, có ông Tâm và ông Khôi cùng chứng kiến.

Kết quả, ông Tâm đã sử dụng đất đúng theo giấy chứng nhận QSDÐ được cấp; riêng hộ ông Khôi, một cạnh đất giáp đoạn đầu mương công cộng dư ra khoảng 2,1m (đã trừ tim đường Thượng Thâu Thanh vào 10m), so với “sổ đỏ” của ông Khôi đã được cấp thì cạnh này chỉ dài 23m.

Ông Khôi nói: “Nhà nước đo đạc, cấp đất cho tôi như thế nào thì tôi sử dụng như thế đó, trường hợp nếu hiện trạng sử dụng đất của tôi có dư ra diện tích như đo đạc, Nhà nước cứ lấy để mở rộng đoạn đầu mương, tận dụng làm đường đi thông thoáng cho bà con”.

Biên bản làm việc đã được lập, có kèm theo sơ đồ minh hoạ thể hiện chỉ số đo đạc hiện trạng sử dụng đất đoạn đầu mương. Những cán bộ trong tổ đo đạc, ông Khôi, ông Tâm cùng ký tên vào biên bản.

Quốc Sơn