BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quá tải cà phê có sân chơi cho trẻ

Cập nhật ngày: 24/02/2015 - 04:49

Ngoài những quán cà phê đã có sân chơi cho trẻ em quen thuộc với người dân như Ban Mê, Guitar, Bằng Lăng… ở thành phố Tây Ninh, thì hiện có rất nhiều quán cà phê cũng thiết kế riêng sân chơi trẻ em để thu hút khách, như quán Minh Uyên, Win ở Hòa Thành hay quán Thôn Vỹ ở thành phố Tây Ninh.

Sân chơi cho trẻ trong quán cà phê Minh Uyên đông đúc trẻ em được cha mẹ dẫn đến vui chơi vào tối mùng 2 tết.

Mỗi quán cà phê mở sau thường tìm nét khám phá mới trong việc thiết kế sân chơi trẻ em, chẳng hạn như quán Win thì có thiết kế sân bóng đá “siêu mini” cho trẻ đá bóng; quán Thôn Vỹ thì có chỗ cho trẻ câu cá, chơi bóng rổ; quán Minh Uyên vẫn là nhà banh, thú nhún, mâm xoay nhưng lại thiết kế sân chơi cho trẻ tách biệt với khu vực khách ngồi và nằm trong nhà nên cũng khá thu hút khách.

Những ngày tết, cứ đến đêm, hầu hết các quán cà phê có sân chơi trẻ em đều quá tải. Khách đến uống cà phê dẫn theo trẻ em đến chơi trò chơi và thuê xe xích lô mini chạy đông nghịt, không còn một bàn trống. Quán Thôn Vỹ dù mới mở, lại nằm trên đường Lê Duẩn chưa được nhộn nhịp lắm nhưng vẫn đông nghịt trẻ đến chơi xe đạp, bóng rổ, câu cá.

Riêng quán Minh Uyên, vào hôm mùng 2 tết thì sự quá tải thể hiện rõ ngay trước sân quán, khi có đến trên 100 xe môtô đậu kín, rồi xe ô tô đậu dọc theo hẻm. Trong quán, trẻ em chen chúc nhau chơi cầu tuột, thú nhún. Khoảng 20 giờ, khách dẫn con em đến quán càng đông, khiến nhân viên quán phải chạy hụt hơi tìm chỗ, bố trí bàn.

Các quán cà phê có sân chơi trẻ em quá tải khách vào những ngày tết Nguyên đán Ất Mùi càng làm cho nhiều người chạnh lòng với sân chơi cho trẻ em ở tỉnh nhà. Vì nhìn lại, ngoài các trò chơi quen thuộc dành cho trẻ những năm qua ở Khu vui chơi Ước mơ tuổi thơ hay Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh, Trung tâm Văn hóa Hoà Thành, thì tỉnh ta chẳng có một sân chơi mới nào khác dành cho trẻ em.

Thế Nhân