BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà Tết đến với trẻ “xóm cá”

Cập nhật ngày: 08/02/2010 - 06:46

Tháng 12.2009, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của nhiều hộ ngư dân ở xã Phước Minh và khu vực hồ Dầu Tiếng thuộc địa phận xã Suối Đá (huyện Dương Châu).

Mới đây, được sự hỗ trợ của DNTN Thanh Vinh (ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, Thị xã) và đoàn viên thanh niên Đoàn uỷ Điện lực Tây Ninh, chúng tôi đã trở lại xã Phước Minh và Suối Đá trao 57 phần quà Tết cho các em học sinh và trẻ em nghèo (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng). Trong chuyến đi này, nhiều người trong chúng tôi một lần nữa không khỏi xót xa cho những mảnh đời nghèo khổ, đáng được sự quan tâm nhiều hơn của xã hội.

Ông Lê Minh Hoàng-Phó giám đốc Chi nhánh điện huyện Dương Minh Châu trao quà cho học sinh Trường tiểu học Đội 25, xã Phước Minh. Ở đây, có những đứa trẻ chưa từng biết lạp xưởng là gì nên gọi là “đèn cầy”!

Ông Văn Công Cảnh- Phó Tổng Biên tập Báo Tây Ninh trao quà cho một hộ “nghèo rớt mồng tơi” ở xã Suối Đá

Không chỉ trẻ em, cha mẹ chúng cũng rạng ngời niềm vui khi nhận quà do đại diện đoàn Đoàn uỷ Điện lực Tây Ninh (người đứng bìa phải) trao tặng.  Đây là món quà đầu tiên họ được nhận sau 4 tháng hồi hương từ Campuchia đến ngụ cư ở khu vực hồ Dầu Tiếng.

Hai hộ gia đình ở trong căn chòi rách nát giữa biển nước mênh mông (ảnh trên). Nghe tin được quà, hai gia đình và 10 đứa trẻ lội nước đến nhận. Lòng chúng tôi se thắt lại khi chứng kiến cảnh này. Một phần quà đối với mỗi gia đình đã như một “tài sản lớn”, dù rằng chúng chả thấm vào đâu so với số thành viên mỗi nhà. Chúng tôi chia tay họ mà lòng trĩu nặng và hứa “sẽ sớm quay trở lại”!

BẢO TÂM