Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quá trình xếp dỡ Clinker tại Cảng Fico gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật ngày: 05/11/2020 - 19:21

BTNO - Thời gian qua, người dân sống tại ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành đã có kiến nghị đến các ngành chức năng thị xã cần có giải pháp để Cảng Fico thực hiện biện pháp bảo đảm môi trường trong quá trình xếp dỡ hàng hóa.

Xe ô tô vận chuyển nguyên liệu ra vào cảng Fico.

Theo người dân sống gần cảng Fico, trong quá trình bóc dỡ hàng hóa tại cảng Fico, có lúc bụi Clinker là thành phần chính trong sản xuất xi măng bị phát tán ra môi trường gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dân khu vực xung quanh.

Do đó, người dân đề nghị các ngành chức năng cần xem xét lại mức độ ô nhiễm do quá trình bóc dỡ hàng hóa tại cảng Fico để có biện pháp xử lý, chấn chỉnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân xung quanh.

Theo UBND thị xã Hòa Thành, Cảng Fico được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nhà máy xi măng Fico vào năm 2007. Cảng Fico hoạt động chủ yếu thực hiện bóc dỡ, vận chuyển nguyên liệu than đá, thạch cao từ tàu, xà lan vào cảng và vận chuyển về nhà máy sản xuất tại huyện Tân Châu. Đối với nguyên liệu CLinke từ nhà máy nhập về cảng, sau đó đưa lên tàu, xà lan vận chuyển về Khu công nghiệp Hiệp Phước TP..

UBND thị xã Hòa Thành cho biết, trong quá trình vận chuyển nguyên liệu tại cảng Fico có lúc phát sinh bụi theo hướng gió phát tán ra ngoài đến hộ dân gần nhất khoảng 700-800m.

Để giải quyết dứt điểm việc bụi phát tán trong quá trình bóc dỡ, vận chuyển của cảng Fico, các ngành chuyên môn của thị xã Hòa Thành đã làm việc với Ban quản lý cảng đề nghị Cảng Fico thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Trong thời gian tới, nếu việc phát tán bụi vẫn còn diễn ra, UBND thị xã Hoà Thành sẽ kiến nghị Sở Tài nguyên và môi trường, UBND tỉnh xử lý theo quy định.

Nghĩa Nhân