BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà Xuân cho người nghèo

Cập nhật ngày: 17/01/2014 - 11:08

* Sáng 16.1, tại UBND xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên), các tăng ni, phật tử chùa Thới Lạc (xã Thạnh Tây) đã tổ chức trao tặng 100 phần quà tết cho 100 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng.

Đại diện chùa Thới Lạc tặng quà cho người nghèo xã Thạnh Bình.

Đoàn tiếp tục đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 22 thành viên ở Trại Dưỡng lão dưỡng nhi của Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên (Thị trấn Tân Biên). Trước đó, vào ngày 15.1, tại chùa Thới Lạc, các tăng ni phật tử nhà chùa cũng đã trao tặng 100 phần quà tết cho những hộ nghèo ở xã Thạnh Tây và các xã lân cận. Tổng số tiền tặng quà tết cho hộ nghèo trong 2 ngày hơn 50 triệu đồng, do các phật tử chung tay đóng góp.

Thùy Dương

* Phòng LĐTB-XH huyện Tân Châu cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện và nhà tài trợ Co.op Mart Tây Ninh đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các gia đình. Được biết, ngoài việc kinh doanh, Siêu thị Co.op Mart Tây Ninh còn tổ chức nhiều đợt công tác xã hội, thăm và tặng quà cho hàng trăm hộ nghèo trong tỉnh. Những phần quà xuân đã giúp cho người nghèo có điều kiện đón Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp.

Chí Thành

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cùng huyện Tân Biên tổ chức trao tặng quà tết cho NNCĐDC trên địa bàn huyện. Trong đợt này, đoàn đã trao tặng 35 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng và 70 phần quà, mỗi phần 200.000 đồng cho hơn 100 NNCĐDC. Nguồn kinh phí tặng quà do hội vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Trước đó, Hội Nông dân Tây Ninh cùng UBND xã Tân Bình cũng đã tổ chức tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo trong xã. Tổng trị giá quà tặng 15 triệu đồng, do DNTN Hùng Diệp ủng hộ cho Hội Nông dân tỉnh.

Đức Thịnh

* Ngày 17.1, bà Nguyễn Thị Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng các ban ngành huyện Tân Châu đã đến thăm, trao tặng 195 phần quà Tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hưng, Tân Hội và Tân Thành.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, do Công ty CP mía đường Thành Thành Công Tây Ninh trao tặng 145 phần quà; Công ty TNHH Khương Huê tặng 50 phần quà.

Ngọc Mến

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Dương Minh Châu tổ chức trao tặng 50 phần quà tết cho các NNCĐDC ở 5 xã: Bàu Năng, Chà Là, Cầu Khởi, Truông Mít và Lộc Ninh.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, tổng chi phí cho đợt trao tặng này là 15 triệu đồng, do gia đình ông Lê Văn Đồng ở ấp Phước Long, xã Phan huyện Dương Minh Châu hỗ trợ.

Trúc Ngân

* Hội Chữ thập đỏ huyện Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người nghèo ở xã Thái Bình. Mỗi phần quà, thuốc trị giá 450 ngàn đồng.

Tặng quà cho người nghèo ở xã Thái Bình.

Được biết, từ nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Hóc Môn đã tổ chức hơn 10 chuyến đi thăm, tặng quà cho người nghèo ở huyện Châu Thành với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

HT

* Công ty CP phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam Bộ kết họp với UB.MTTQ tỉnh Tây Ninh và huyện Hòa Thành tổ chức trao tặng 50 phần quà cho các gia đình nghèo ở xã Long Thành Nam. Mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng.

Được biết, ngoài xã Long Thành Nam, Công ty còn tặng 50 phần quà cho người nghèo xã Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh), 75 phần cho xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) và 50 phần quà cho xã Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu). Tổng trị giá quà tặng vào khoảng 90 triệu đồng.

Hoạt động này nằm trong chương trình Tết vì người nghèo năm 2014 do Tổng công ty đạm Phú Mỹ (PVFCCo) thực hiện. Chương trình đã trao gần 8.000 phần quà tại 70 xã điểm ở 33 tỉnh/thành trong cả nước, với tổng số tiền trị giá 4 tỷ đồng.

Nguyễn An

* Phòng Y tế Thành phố Tây Ninh phối hợp đoàn y, bác sĩ BVĐK Tây Ninh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và đồng bào dân tộc trên địa bàn 2 xã Tân Bình, Thạnh Tân.

Kết quả trong 1 ngày, đoàn đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng, trích từ ngân sách Thành phố Tây Ninh và các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ.

Nhật Quang

* Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do bà Phan Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 21 phần quà cho các gia đình chính sách, người nghèo tại xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng. Đây là đơn vị kết nghĩa với LĐLĐ tỉnh, hàng năm lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đều đến thăm và tặng quà Tết cho người dân nơi đây.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng do Công ty cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh tài trợ. Dịp này, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phan Thị Hồng Đào ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, hạnh phúc.

Quốc Tiến