BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà xuân cho trẻ xóm cá

Cập nhật ngày: 19/02/2010 - 08:59

>> Quà Tết đến với trẻ “xóm cá”

Như đã hứa với những đứa trẻ nghèo ở ngã ba hồ Dầu Tiếng, huyện Dương Minh Châu (xem bài “Quà Tết đến với trẻ xóm cá”, Báo Tây Ninh số ra ngày 8.2.2010), chiều 30 Tết (13.2.2010), khi mọi người đang tất bật chuẩn bị đón Tết, phóng viên Báo Tây Ninh đã quay trở lại nơi này.

Nhận những phần quà từ tay phóng viên trao, hai hộ dân “nghèo rớt mồng tơi”, phải cất lều ở đậu trên đất bán ngập do Nhà nước quản lý ở ngã ba bờ hồ vui, mừng đến rơi nước mắt: “Hôm rồi, chúng tôi đã được nhận quà của mấy chú, không ngờ còn được nhận lần nữa vào đúng ngày cuối năm”, chị Nguyễn Thị Lợi, mẹ của 4 cháu nhỏ rưng rưng.

Chủ tịch UBND xã Suối Đá, Dương Tam Trung trao quà của Báo Tây Ninh cho hai hộ nghèo chiều 30 Tết

Lần trước, ngày 7.2.2010, hai hộ trên nhận được 2 phần quà Tết do Điện lực Tây Ninh và Chi đoàn Báo Tây Ninh trao, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, trước hoàn cảnh quá khó khăn, thiếu thốn của hai gia đình “5 không” ở đây, số quà trên có vẻ “không thấm gì”. Vậy là các phóng viên Sơn Trần, Công Tân, Hoàng Anh, Thái Hoà- mỗi người góp vào một ít để có thêm chút quà xuân, mang lại chút hương vị Tết cho những đứa trẻ nghèo quen chịu nhiều thua thiệt.

Sau khi tặng mỗi hộ một phần quà gồm bánh, kẹo, nước ngọt, mì tôm (mỗi phần quà gần 200.000 đồng), nhóm phóng viên trao tặng mỗi hộ 200.000 đồng tiền mặt.

Ông Dương Tam Trung- Chủ tịch UBND xã Suối Đá chia sẻ: “Tôi vui lây với niềm vui của hai hộ gia đình ấy. Quả thật, tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ trước món quà cuối năm đầy ý nghĩa mà các anh đã dành cho họ”.

BẢO TÂM