Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quan chức bóng đá Indonesia bực mình về sân bóng tiếp ĐT Việt Nam 

Cập nhật ngày: 12/03/2024 - 15:45

Các quan chức LĐBĐ Indonesia rất không hài lòng về công tác chuẩn bị của sân Gelora Bung Karno, nơi diễn ra trận Indonesia gặp Việt Nam vào ngày 21/3.

Đội tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Việt Nam tại sân Bung Karno. Trận đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của cả hai. Nhưng theo CNN Indonesia miêu tả, vì tổ chức cuộc bầu cử mới đây ở thủ đô Jakarta mà mặt cỏ sân Bung Karno đã bị hư hại nghiêm trọng: “Mặt cỏ bị giẫm lên trong nhiều ngày trời khiến các nhà tổ chức lo lắng. Theo chúng tôi ghi nhận, cỏ vẫn mọc lởm chởm, có chỗ úa vàng có chỗ cỏ xanh, có chỗ cỏ quá ngắn, nơi cỏ lại quá dài”.

Trong trận giao hữu giữa U20 Indonesia và U20 Thái Lan hồi tháng 1 vừa qua, mặt cỏ xấu đã khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý bóng.

Theo đơn vị vận hành sân, họ đang nỗ lực để mặt cỏ xanh tốt như trước. Họ cũng đẩy nhanh tốc độ tu sửa sân để đáp ứng các yêu cầu từ FIFA, bên cạnh đó là yêu cầu từ LĐBĐ Indonesia.

Sân Bung Karno đang được tu sửa lại để chuẩn bị cho ngày tiếp đón Việt Nam.

Ông Zainudin Amali, phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia, lớn tiếng gây áp lực: “Chất lượng cỏ rất quan trọng trong các trận đấu đỉnh cao. Hơn nữa, các trận đấu FIFA đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn thế về chất lượng sân. Và chúng ta không thể quên được rằng Bung Karno là sân vận động lớn nhất và là niềm tự hào của đất nước Indonesia.

Nếu bạn nhìn vào tình hình hiện tại, thực sự có một chút đáng lo ngại. Vì vậy, khi tiếp đón Việt Nam, đừng để chất lượng mặt cỏ sân bóng không được tốt, như đã từng xảy ra trong trận giao hữu của U20 Indonesia với U20 Thái Lan cách đây không lâu.

Ban điều hành sân Bung Karno phải hết sức chú ý đến sự sẵn sàng của mặt cỏ để đón tiếp Việt Nam. Mặt cỏ tốt cũng có nghĩa chúng ta duy trì hy vọng đi tiếp của ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026".

Nguồn TPO