BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Afghanistan đón 23 tân nữ quân nhân

Cập nhật ngày: 24/01/2013 - 05:35

Hãng thông tấn Tân Hoa xã  dẫn lời một quan chức quân sự Afghanistan cho biết, hơn 20 nữ quân nhân đã tốt nghiệp khoá đào tạo quân sự 4 tháng và gia nhập vào lực lượng Quân đội Quốc gia Afghanistan (ANA) hôm 23.1, tại tỉnh Herat, cách Kabul 640km về phía tây.

Các nữ quân nhân của lực lượng Quân đội Quốc gia Afghanista nhận chứng chỉ tốt nghiệp khoá đào tạo quân sự tại tỉnh Herat, phía tây Afghanistan. Ảnh: THX

“23 phụ nữ vừa được nhận bằng tốt nghiệp và tham gia trong lực lượng ANA” - Tư lệnh quân đoàn Zafar 207 tại tỉnh Herat, Taj Mohammad Jahid cho biết. Theo quan chức này, các tân nữ quân nhân sẽ phục vụ trong quân đoàn Zafar 207, lực lượng đảm nhận trách nhiệm giữ gìn an ninh tại các tỉnh phía tây Afghanistan. Được biết, hiện có hơn 1.000 phụ nữ phục vụ trong quân ngũ trên khắp nước Afghanistan.

Chính phủ Afghanistan và phái bộ huấn luyện quân sự NATO tại Afghanistan (NTM-A) đã tăng cường những nỗ lực huấn luyện và trang bị cho quân đội và cảnh sát Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng an ninh do NATO dẫn đầu giao lại trách nhiệm đảm bảo an ninh một số khu vực, theo cam kết rút quân vào năm 2014.

Trong khi đó, phiến quân Taliban đang dự định tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan trong vài tháng tới.

Cũng trong ngày 23.1, Lực lượng an ninh Afghanistan đã đập tan một âm mưu tấn công khủng bố sau khi phát hiện một chiếc xe buýt chất đầy thuốc nổ tại thủ đô Kabul.

“Nhận được tin tình báo, lực lượng an ninh của chúng tôi đã chặn một chiếc xe buýt và tìm thấy 40 chiếc túi chứa 20.000 vật liệu nổ và qua đó ngăn chặn được những vụ tấn công khủng bố tiềm tàng”- một quan chức an ninh cho biết.

Cảnh sát đã bắt giữ ba đối tượng có liên quan trong vụ việc, cả ba đều là người Afghanistan.

THUÝ TRINH

Theo THX