BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Afghanistan tiêu diệt 69 phiến quân trong một ngày 

Cập nhật ngày: 11/07/2017 - 16:39

Bộ Quốc phòng Afghanistan hôm 10.7 thông báo, ít nhất 69 phiến quân đã bị tiêu diệt và 39 tên khác bị thương khi các lực lượng an ninh nước này tấn công trên toàn quốc trong vòng 24 giờ qua.

Thành viên lực lượng an  ninh Afghanistan chào nhau sau một chiến dịch quân sự tại huyện Chimtal, phía Bắc tỉnh Balkh, Afghanistan hôm 9.7.

Thông báo nêu rõ: “Các lực lượng quốc phòng và an ninh Afghanistan đã mở chiến dịch truy quét tại nhiều tỉnh khác nhau trên toàn quốc trong 24 giờ qua, tiêu diệt 69 phần tử nổi dậy có vũ trang, bao gồm 9 chiến binh Nhà nước hồi giáo (IS) và làm bị thương 39 đối tượng khác".

4 tay súng đã bị bắt  trong các cuộc đột kích, vốn được tiến hành tại các tỉnh Nangarhar, Kapisa, Paktia, Paktika, Khost, Logar, Kandahar, Zabul, Farah, Badghis, Kunduz, Faryab, Balkh, Takhar và Helmand”.

Thời gian gần đây, lực lượng an ninh Afghanistan đã tăng cường các chiến dịch an ninh chống phiến quân, giữa lúc chiến binh Taliban gia tăng các vụ tấn công và những nhánh phiến quân IS thâm nhập vào quốc gia này thiết lập mạng lưới khủng bố trên khắp cả nước.

TRINH DƯƠNG

Theo THX