BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Ấn Độ, Pakistan đọ súng tại vùng Kashmir

Cập nhật ngày: 12/06/2013 - 05:34
HTML clipboard

Quân đội Pakistan và Ấn Độ lại bắn nhau bằng pháo và súng hạng nặng qua đường ranh giới kiểm soát (LoC) phân chia khu vực tranh chấp Kashmir hôm 11.6.

Binh lính Ấn Độ di chuyển gần đường ranh giới kiểm soát (LoC) phân chia khu vực tranh chấp Kashmir. Ảnh: nytimes

Việc vi phạm lệnh ngừng bắn diễn ra vào buổi chiều dọc LoC tại khu vực Krishna Ghati thuộc quận biên giới Poonch, cách thành phố Srinagar- thủ phủ mùa Hè của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát - khoảng 185 km về phía Tây Nam.

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ tại Căn cứ Jammu, S.N Acharaya cho biết: "Quân đội Pakistan đã vô cớ sử dụng súng máy và đạn cối bắn vào một số đồn bốt của chúng tôi ở Krishna Ghati. Tuy nhiên chúng tôi không bị thiệt hại gì". 

Cuộc đấu súng bắt đầu vào khoảng 13 giờ 10 phút và kéo dài đến 14 giờ 20 phút. Quân đội Ấn Độ cũng đã nổ súng đáp trả. 

Theo ông Acharaya, trong đêm trước (10.6) binh lính Pakistan cũng đã có hành động khiêu khích này. “Đêm qua chúng tôi không bắn trả nhưng vụ việc chiều nay chúng tôi phải phản ứng để vô hiệu hành động của Pakistan”.

Trong một diễn biến khác vào sáng 11.6, Lực lượng không quân Pakistan đã tố cáo hai máy bay Ấn Độ xâm phạm không phận nước này. Người phát ngôn của Không quân Pakistan cho biết, hai chiếc máy bay của Ấn Độ đã bay qua biên giới ở tỉnh Punjab của Pakistan vào khoảng 10 giờ 40 (giờ địa phương) và rời khỏi không phận nước này sau 2 phút. Lực lượng không quân Pakistan đã nhanh chóng triển khai chiến thuật và điều 2 chiến đấu cơ để đối phó với các hành động gây hấn nếu có.

THUÝ TRINH

Theo THX