Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Quân đội Ấn Độ phát hiện một kho vũ khí gần LoC ở Kashmir
Thứ bảy: 05:14 ngày 29/09/2012

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ấn Độ phát hiện và tịch thu số vũ khí trên trong lúc thực hiện một chiến dịch truy quét sau một số hoạt động đáng ngờ diễn ra trong khu vực Keran.

Ngày 29.9, hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn một nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, quân đội nước này vừa phát hiện một kho lớn chứa vũ khí và đạn dược gần Đường Kiểm soát (LoC) ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Vũ khí được phát hiện ở khu vực Đường Kiểm soát (LoC) ở Kashmir. Ảnh: ytimg

Theo Đại tá Brijesh Pandey, người phát ngôn quân đội Ấn Độ ở thành phố Srinagar, quân đội đã tịch thu số vũ khí vừa phát hiện tại khu vực Keran, thuộc huyện biên giới Kupwara, cách thành phố Srinagar – thủ phủ mùa Hè của Vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát - khoảng 130km về phía Tây bắc. “Số vũ khí tịch thu được gồm 98 khẩu súng lục, 10 khẩu súng trường AK, 2 súng tự động và đạn dược” - Đại tá Brijesh Pandey nói.

Được biết, quân đội phát hiện và tịch thu số vũ khí trên trong lúc thực hiện một chiến dịch truy quét sau một số hoạt động đáng ngờ diễn ra trong khu vực Keran.

Đường LoC là một đường biên giới không chính thức chia giữa hai nước Ấn Độ và Pakistan tại vùng Kashmir tranh chấp, nơi thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa hai nước Nam Á.

Năm 2003, Ấn Độ và Pakistan đã nhất trí giám sát việc ngừng bắn dọc đường LoC và từ năm 2004 bắt đầu một tiến trình hoà bình. Nhưng sau đó, các vụ xung đột vũ trang lẻ tẻ vẫn xảy ra và mỗi bên đều cáo buộc đối phương vi phạm thoả thuận ngừng bắn.

New Delhi cũng từng tố cáo Quân đội Pakistan hậu thuẫn cho các phiến quân xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ, tuy nhiên Pakistan bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

TRINH DƯƠNG

Theo THX

 

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan