BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội nước ngoài tấn công hang ổ phiến quân al-Shabab ở Somalia

Cập nhật ngày: 06/10/2013 - 05:34
Lực lượng đặc nhiệm nước ngoài tại Somalia đã tiến hành một cuộc tấn công vào căn cứ của lực lượng khủng bố Hồi giáo al-Shabab có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, tại thị trấn Barawe, miền Nam Somalia vào rạng sáng 5.10.

Al-Shabab xác nhận họ bị tấn công, nhưng tuyên bố, quân đội nước ngoài đã thất bại.

Thị trấn Barawe nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân al-Shabab. Người dân tại thị trấn cũng cho biết, họ nghe có tiếng súng nổ lớn trước giờ cầu nguyện sáng.

Lực lượng khủng bố Hồi giáo al-Shabab tại Somalia. Ảnh: aljazeera

“Tôi bị đánh thức bởi tiếng trực thăng bay ở khu vực kế cận, sau đó có nhiều tiếng súng nổ kéo dài khoảng 10 – 15 phút”- một người dân địa phương nói.

Một số nguồn tin cho rằng, có ít nhất 1 tay súng bị tiêu diệt trong cuộc đột kích.

Vụ tấn công diễn ra khoảng 2 tuần sau khi phiến quân al-Shabab tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi ngày 21.9 vừa qua, làm 67 người thiệt mạng, nhằm trả đũa việc Kenya cử quân sang Somalia.

Ngày 2.10, al-Shabab lại cảnh báo sẽ tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào Kenya, sau khi chính quyền Nairobi từ chối rút quân khỏi Somalia. Tuyên bố của al-Shabab nêu rõ, lực lượng này sẽ tấn công vào tử huyệt của Kenya, biến các thành phố thành những nấm mồ và máu sẽ chảy thành sông tại Nairobi.

Chính quyền Mogadishu đã chiến đấu chống al-Shabab 6 năm qua và được hỗ trợ bởi lực lượng Liên minh châu Phi, với 17.000 binh lính, từ các nước Uganda, Burundi, Kenya và Djibouti.

TÙNG LÂM

(Theo pressTV)