BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Philippine không kích nhầm làm 2 binh sĩ thiệt mạng 

Cập nhật ngày: 13/07/2017 - 17:36

Người phát ngôn quân đội Philippine cho biết, hôm 12.7, một máy bay của quân đội đã giết nhầm 2 binh sĩ Philippine khi tiến hành không kích vào nơi trú ẩn của phiến quân hồi giáo ở thành phố Marawi, miền Nam Philippine, đồng thời làm bị thương 11 người khác.

Máy bay của quân đội Philippine. Ảnh: scmp

Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến việc máy bay quân sự nhắm nhầm vào binh lính trên mặt đất kể từ khi cuộc xung đột tại Marawi bắt đầu hồi tháng Năm.

Ông Edgard Arevalo, giám đốc bộ phận các vấn đề công cộng của Lực lượng vũ trang Philippines nói trong một thông cáo báo chí rằng, một máy bay ném bom của quân đội Philippine đã nhầm mục tiêu của mình trong một vụ không kích trưa hôm 12.7, khi  trúng một toà nhà gần vị trí của các binh sĩ trên.

Dẫn thông báo ban đầu từ các chỉ huy bộ binh tại thành phố Marawi, ông Edgard Arevalo- Giám đốc bộ phận các vấn đề công cộng của Lực lượng vũ trang Philippines  nói: “quả bom trượt khỏi mục tiêu khoảng 250m. Tác động của tiếng nổ khiến những công trình gần bên bị đổ sập. Những mảnh vỡ lớn từ những toà nhà bê tông đã rơi trúng hai nhân viên của chúng tôi, những người đã thiệt mạng trong vụ việc này”.

Ngoài ra còn có 11 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, hôm 31.5, một cuộc không kích của quân đội Philippines tại Marawi đã làm ít nhất 10 binh sĩ Philippines thiệt mạng, 7 binh sĩ khác bị thương.

TRINH DƯƠNG

Theo THX