BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Syria chiếm lại thành phố chiến lược ở miền Nam

Cập nhật ngày: 09/05/2013 - 05:44

Sau những đợt giao tranh ác liệt với phe nổi dậy được nước ngoài hậu thuẫn, quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Khirbet Ghazaleh ở phía Nam Syria, trong bối cảnh chiến sự lan rộng khắp quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Binh lính Syria hô khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad gần thị trấn Jisr al-Shughour. Ảnh: Presstv

Kênh truyền hình Presstv của Iran dẫn một số nguồn tin cho biết, quân đội chính phủ Syria chiếm lại thành phố Khirbet Ghazaleh, toạ lạc gần biên giới Jordan hôm 8.5 sau 2 giờ giao tranh, qua đó cắt đứt đường tiếp tế cho quân nổi dậy từ quốc gia láng giềng.

Theo nguồn tin từ phe đối lập, khoảng 1.000 tay súng nổi dậy đã rút khỏi thành phố Khirbet Ghazaleh do mất hết hy vọng vào nguồn tiếp tế từ Jordan.

Trước đó, hôm 4.5, quân đội Syria đã đánh bật lực lượng nổi dậy khỏi hai thành phố Aziza và Tall Assan, gần thành phố Aleppo, phía Tây Bắc Syria. Họ cũng phát hiện những địa đạo do lực lượng nổi dậy đào tại Aziza.

Ngày 5.5, quân đội Syria tiếp tục tấn công lực lượng nổi dậy tại thành phố Daraya ở ngoại ô thủ đô Damascus và thành phố Homs ở phía Bắc, thu nhiều vũ khí, đạn dược, thuốc men và các trang thiết bị liên lạc.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, lực lượng nổi dậy sáng 8.5 đã bắn hạ một máy bay chiến đấu đang oanh kích các khu vực gần căn cứ không quân Minnigh ở tỉnh Aleppo, phía Bắc Syria.

Rất nhiều người, bao gồm số lượng lớn binh sĩ và nhân viên an ninh, đã thiệt mạng vì bạo lực kể từ khi cuộc khủng hoảng tại Syria bùng phát hồi tháng 3.2011 đến nay.

Chính phủ Syria cáo buộc, tình trạng hỗn loạn trong nước có sự nhúng tay của những thế lực từ bên ngoài. Một số báo cáo cho biết, có rất nhiều tay súng trong lực lượng chiến đấu của phe nổi dậy mang quốc tịch nước ngoài.

TRINH DƯƠNG

Theo Presstv