BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Syria phát hiện hố chôn tập thể ở al-Qussair

Cập nhật ngày: 06/06/2013 - 05:41
HTML clipboard

Một hố chôn tập thể lớn với khoảng 400 thi thể vừa được quân đội Syria phát hiện tại một ngôi trường trong thành phố al-Qussair thuộc tỉnh Homs, sau khi họ nắm toàn quyền kiểm soát thành phố miền Trung này hôm 5.6.

Truyền thông địa phương trích dẫn nguồn kênh truyền hình al-Manar của Lebanon cho biết, những thi thể này là của lực lượng nổi dậy phe đối lập, bị chết trong các trận chiến với quân đội chính phủ trước và gần đây.

Quân đội Syria đọ súng với lực lượng nổi dậy ở thành phố al-Qussair, tỉnh Homs.

Ảnh: Presstv

Sau 46 ngày chiến đấu, quân đội chính phủ Syria đã tái chiếm hoàn toàn thành phố al-Qussair thuộc tỉnh Homs, tiêu diệt và bắt giữ nhiều binh lính nổi dậy, đồng thời thu thập được một số tài liệu chứng tỏ có sự can thiệp của các lực lượng khu vực và nước ngoài nhằm chống lại chính phủ Syria.

Lực lượng nổi dậy đã tuyên bố rút quân khỏi al-Qussair vào đêm qua, “sau khi quân đội Syria và chiến binh Hezbollah tiến hành cuộc tàn sát, khiến hàng trăm người chết”. Tuy nhiên truyền thông địa phương đã phủ nhận tin đồn này.

Các lực lượng nổi dậy khác tuyên bố, chiến trận vẫn đang diễn ra ở khu vực miền Nam al-Qussair, đồng thời nhấn mạnh thành phố này sẽ là mồ chôn những chiến binh Hezbollah.

Hiện quân đội đã mở lại các con đường bị chặn tại al-Qussair và kêu gọi người dân thành phố đang đi tị nạn trở về nhà.

“Chúng tôi đảm bảo al-Qussair giờ đây rất an toàn” – người đại diện của quân đội chính phủ Syria tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh rằng, chiến thắng tại al-Qussair là thông điệp rõ ràng với những kẻ thù của Syria, đặc biệt là chính quyền Israel.

THUÝ TRINH

Theo THX