Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Quân gửi trong dân” vào mùa huấn luyện 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 18:26

BTN - “Tuy đã hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, trở về với cuộc sống đời thường, nhưng khi có lệnh động viên huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, kỷ niệm một thời quân ngũ lập tức trở lại với chúng tôi”. Ðây là tâm trạng chung của, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 2 - dự bị động viên 3 huyện Bến Cầu, Gò Dầu, Dương Minh Châu.

Quân nhân dự bị huyện Gò Dầu huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

Quân nhân dự bị, hạ sĩ Chung Văn Liêm, ngụ tại thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu bộc bạch: “Là lao động chính trong gia đình, con còn nhỏ, song khi nhận được lệnh gọi tập trung huấn luyện, tôi tạm gác việc nhà để ra thao trường. Tôi nghĩ rằng ai cũng có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm của người quân nhân dự bị, tôi đã động viên gia đình khắc phục khó khăn để làm tròn nghĩa vụ của mình”.

Quân nhân dự bị Phan Thanh Hoài, ngụ ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu phấn khởi chia sẻ: “Mỗi quân nhân dự bị chúng tôi có hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có chung niềm tự hào là người con của quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường. Chúng tôi đều cảm thấy rất vinh dự khi được đứng trong biên chế của đơn vị khung dự bị. Cứ mỗi lần có lệnh tập trung huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu là chúng tôi hăng hái tham gia”.

Nửa tháng tập trung huấn luyện, bao lo toan cuộc sống đời thường của người “lính gửi trong dân” tạm gác lại. Cả tiểu đoàn, 144 quân nhân dự bị “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, trong số họ có anh gia đình đơn chiếc, thậm chí có anh gia đình đang gặp nhiều khó khăn… nhưng khi có lệnh động viên là hồ hởi, phấn khởi lên đường tập trung huấn luyện. Cha mẹ già, con nhỏ, công việc đồng áng giao lại cho vợ gánh vác để lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Có anh làm nhiệm vụ quốc tế trên đất nước bạn Campuchia, rời quân ngũ đã lâu, có anh vừa xuất ngũ cách đây không lâu nhưng khi cùng khoác lên bộ quân phục, tất cả họ cùng chung một ý chí, quyết tâm học tập, rèn luyện tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Họ nghĩ rằng, đây cũng là dịp để những người lính ôn lại kỷ niệm một thời quân ngũ đã qua, hỏi thăm chuyện gia đình con cái học hành, chuyện làm ăn, động viên nhau vừa hoàn thành tốt công việc gia đình vừa sẵn sàng khi Tổ quốc cần.

Tại Trung tâm Huấn luyện quân nhân dự bị thuộc Bộ CHQS tỉnh ở ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, những ngày các anh về xóm làng thêm vui, rộn ràng hơn. Ngoài huấn luyện, các anh cùng địa phương chung sức xây dựng nông thôn mới, giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo neo đơn. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao thắm tình quân dân với các bạn trẻ địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu Phan Văn Hoà cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng quân nhân dự bị thực hiện nhiệm vụ tập trung huấn luyện, diễn tập. Các địa phương của huyện cũng đã có những chính sách hỗ trợ gia đình quân nhân dự bị có hoàn cảnh khó khăn, để anh em yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Quang Huy