Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người dân phản ánh:

Quán “hát với nhau” ồn ào, “tra tấn” hàng xóm 

Cập nhật ngày: 15/10/2017 - 15:08

BTN - Theo phản ánh của người dân, quán cà phê “hát với nhau” mang tên Hoa Phượng (cách vách nhà số 1496, tỉnh lộ 781, ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) đêm nào cũng mở âm thanh để hát hò quá lớn như “tra tấn lỗ tai người bị nghe” gây phiền hà đến bà con trong khu dân cư.

Bản cam kết của bà Phượng.

Qua ghi nhận thực tế vào tối 11.10, chúng tôi nhận thấy quán cà phê Hoa Phượng nằm tại mặt tiền đường 781, ba phía giáp ranh còn lại đều là nhà dân san sát. 

Quán có trang bị dàn âm thanh karaoke với các thùng loa công suất lớn để phục vụ khách. Việc người dân phản ánh quán Hoa Phượng mở âm thanh quá to gây ồn ào khu dân cư là có cơ sở.

Vào thời điểm chúng tôi đến, quán có khoảng hơn chục vị khách, hầu hết mọi người đều đã đặt bài hát và đang ngồi chờ đến lượt mình. Những thùng loa khuếch đại âm thanh hoạt động khá ồn ào.

Trong khi quán Hoa Phượng khá rộng, vách xung quanh quán chỉ được che chắn bằng lớp tôn mỏng, không có tác dụng cách âm nên âm thanh vang động xóm làng là điều khó tránh khỏi.

Chương trình karaoke hát với nhau ở quán Hoa Phượng diễn ra đến 22 giờ mới ngưng. Quán này không hoạt động vào ban ngày, chỉ phục vụ khách từ khoảng 18 giờ đến 22 giờ mỗi đêm.

Một hộ dân có nhà gần đó cho biết: “Nhà tôi có người già, mỗi lần quán mở nhạc là bà tôi phải trốn vào phòng đóng kính cửa “chịu trận” suốt bốn giờ liền. Con nít cũng không học bài hay nghỉ ngơi gì được. Tình trạng này chúng tôi cũng đã phản ánh lên chính quyền địa phương, nhưng quán vẫn cứ hoạt động bình thường”.

Ðược biết, ngày 10.8.2017, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (chủ quán) đã ký vào bản cam kết với UBND xã Bàu Năng là “chỉ mở âm thanh vừa đủ nghe, không gây tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân lân cận. Cam kết thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về lĩnh vực kinh doanh của mình, nếu vi phạm tôi hoàn chịu trách nhiệm”.

Cam kết là vậy, nhưng mới đây người dân lại phản ánh âm thanh dàn nhạc của quán Hoa Phượng vẫn phát ra ồn ào như cũ, thậm chí có lúc còn mở to hơn trước, chỉ có việc tạm ngưng hoạt động lúc 22 giờ là được thực hiện đúng.

Ông Nguyễn Văn Côn- Chủ tịch UBND xã Bàu Năng cho hay: “Xã sẽ tiếp tục làm việc với quán Hoa Phượng, ghi nhận ý kiến của người dân. Tuy nhiên, cái khó của địa phương là không có máy đo độ ồn âm thanh nên thiếu cơ sở để xử lý đúng mức, dứt điểm, chủ yếu chỉ dừng lại ở khâu vận động chủ quán kinh doanh phải tuân thủ theo đúng quy định”.

Quốc Sơn

Từ khóa
Bản cam kết