Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7: Khai mạc hội thao bắn súng quân dụng bộ đội chủ lực và dân quân tự vệ 

Cập nhật ngày: 11/06/2024 - 11:26

BTNO - Sáng 10.6, tại Sư đoàn 5, Quân khu 7 khai mạc hội thao bắn súng quân dụng bộ đội chủ lực và Dân quân tự vệ năm 2024. Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức hội thao dự, phát biểu chỉ đạo.

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 phát biểu khai mạc.

Hội thao diễn ra từ ngày 10-13.6, tại trường bắn Sư đoàn 5 và trường bắn Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh với sự tham gia của 21 đoàn và 450 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu.

Nội dung thi gồm: Đối với bộ đội chủ lực, bắn súng ngắn K54 nam, nữ bài 1, 2, 3; thi đấu cá nhân 2 bài bắn nâng cao; thi đấu đồng đội 1 bài (đồng đội vận động bắn mục tiêu kim loại số 1 ban ngày); súng tiểu liên AK nam bài 1, 2, 3; thi đấu cá nhân 2 bài bắn nâng cao; thi đấu đồng đội 1 bài (đồng đội vận động bắn mục tiêu kim loại số 1 ban ngày). Đối với nam, nữ Dân quân tự vệ bắn súng tiểu liên AK bài 1, 2.

Để hội thao đạt kết quả cao, Thiếu tướng Lê Ngọc Hải- Phó Tham mưu trưởng Quân khu đề nghị Ban tổ chức điều hành hội thao chặt chẽ, khoa học, thực hiện đúng quy chế, đánh giá đúng kết quả thực chất. Đối với trọng tài và giám sát chấm điểm công bằng, khách quan, chính xác. Lực lượng vận động viên bình tĩnh, tự tin, thực hiện tốt phần thi của mình, quyết tâm giành kết quả cao; thực hiện tốt lễ tiết, tác phong quân nhân trong suốt quá trình diễn ra hội thao.

Ngay sau lễ khai mạc, vận động viên các cơ quan, đơn vị tiến hành thi bắn súng ngắn K54.

Nữ quân nhân bình tĩnh, tự tin thể hiện phần thi bắn súng K54.

Thực hiện đợt bắn đầu tiên, Trung uý QNCN Trần Thị Ngọc (vận động viên đoàn Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Lúc đầu tiếp xúc với súng K54 thì còn bỡ ngỡ, thể lực của nữ cũng có phần hạn chế so với nam quân nhân.

Qua thời gian nỗ lực luyện tập, cùng với sự hướng dẫn tận tình của giáo viên thì tôi đã dần tiến bộ, kết quả bắn trong buổi sáng 10.6 tôi đạt 235 điểm, cao nhất trong số các bạn nữ bắn súng ngắn K54. Đây là động lực giúp tôi tiếp tục nỗ lực thi đấu trong những ngày tiếp theo”.

 Trọng tài cộng điểm kết quả các phần thi.

Trung uý Cao Minh Ngọc (vận động viên đoàn Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng) cho biết: “Ở đợt bắn đầu tiên tôi đạt 245 điểm, có được kết quả này, tôi đã có bước chuẩn bị chu đáo từ đơn vị, được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tạo điều kiện cho tập luyện. Quá trình thực hiện phần thi trời có mưa, gió, ảnh hưởng đến cữ tay và làm nhoè đường ngắm, nhưng tôi đã bình tĩnh, tự tin để hoàn thành phần thi của mình”.

Hội thao là dịp để đánh giá kết quả huấn luyện bắn súng quân dụng của các đơn vị, địa phương, nhà trường; làm cơ sở rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo huấn luyện nâng cao trình độ sử dụng các loại vũ khí của cán bộ, chiến sĩ và lực lượng Dân quân tự vệ.

Lê Thuận