Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7 khai mạc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 

Cập nhật ngày: 25/09/2020 - 08:23

BTNO - Chiều 23.9, tại Sư đoàn 5, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức khai mạc lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (VSLĐ) năm 2020. Có 193 học viên , trong đó 21 học viên là cán bộ các đơn vị Quân đội phía Nam của Tổng Cục Kỹ thuật tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp huấn luyện, Thiếu tướng Du Trường Giang-Phó Tư lệnh Quân khu 7 cho biết, việc tổ chức huấn luyện lần này là một trong những nội dung huấn luyện kỹ thuật thường xuyên hàng năm, nhằm kịp thời bổ sung một số nội dung mới, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật về công tác an toàn, bảo hộ lao động của Nhà nước, Bộ Quốc phòng.

Thiếu tướng Du Trường Giang-Phó Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu khai mạc lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

Đồng thời trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về kỹ thuật an toàn trong khai thác, sử dụng các trang bị hiện có trong Quân đội; thực hiện nhiệm vụ trong các hoạt động quân sự; thống nhất một số quy định cần thiết phải thực hiện của công tác AT, VSLĐ tại các đơn vị thành nền nếp, ngày càng hiệu quả.

Trong thời gian 3 ngày, lớp học sẽ được huấn luyện các nội dung về an toàn, VSLĐ như: Học thuyết Domino của Heinrich; an toàn khi làm việc trên cao; kỹ thuật an toàn thiết bị nâng, thang máy; kỹ thuật điện; kỹ thuật phòng chống sét các công trình quân sự...

Kết thúc huấn luyện, các học viên tham gia sẽ được cấp Giấy Chứng nhận an toàn vệ sinh lao động.

Lê Thuận


Liên kết hữu ích