BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7: Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/01/2017 - 19:10

BTNO - Sáng 6.1.2017, Đoàn công tác Quân khu 7 do thượng tá Nguyễn Văn Muôn-Phó Trưởng Phòng Quân lực Bộ Tham mưu Quân khu 7 làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công tác nhập ngũ năm 2017 của thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Tiếp đoàn có đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Nam- Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Tây Ninh cùng các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố và Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường II.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố báo cáo với đoàn những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2017.

Thời gian qua, Thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự; thực hiện đúng quy trình các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Theo thống kê, toàn Thành phố có 5.078 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, chiếm 3,95% dân số. Qua công tác xét duyệt, có 1.589 công dân đủ điều kiện khám sức khỏe, đã điều khám 575 công dân. Kết quả có 336 công dân đủ điều kiện về sức khỏe.

Tiếp tục thực hiện công tác “3 bình cử, 4 công khai”, Thành phố chốt danh sách gọi nhập ngũ có 215 công dân sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, Sư đoàn Bộ binh 5 và Tiểu đoàn Vệ binh 180-Bộ Tham mưu Quân khu 7, trong đó có 205 người chính thức và 10 dự phòng. Có 6 đảng viên, còn lại là đoàn viên; công dân có trình độ THPT và cao đẳng, đại học chiếm trên 50%.

Theo kế hoạch, ngày 9.1 Thành phố sẽ thực hiện bước xét nghiệm HIV và phát lệnh gọi nhập ngũ.

Thanh niên Tây Ninh đăng ký khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự- Ảnh minh hoạ

Về công tác quản lý, bố trí đối với đảng viên xuất ngũ trở về địa phương, từ năm 2002 đến nay, Thành phố tiếp nhận 157 đồng chí, được quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, bố trí làm nguồn cán bộ của địa phương.

Các thành viên trong đoàn nêu một số câu hỏi tìm hiểu về quy trình khám sức khỏe, nguyên nhân số thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chỉ chiếm hơn 50% trong khi theo quy định thì cao hơn; làm rõ các trường hợp miễn, hoãn nhập ngũ, trường hợp nào chưa gọi …

Các vấn đề này đã được các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố giải trình rõ. Sau đó, đoàn kiểm tra thực tế hồ sơ công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố và phường II.

Sau kiểm tra, đoàn kết luận, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố và phường II đã làm tốt công tác chuẩn bị giao quân với chất lượng tốt; đồng thời nhắc nhở địa phương cần tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác này, cố gắng tuyển người nào chắc người đó, giao quân đúng tiến độ quy định; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân; đổi mới hình thức, phương thức tổ chức Hội trại tòng quân để tạo sân chơi lành mạnh, sinh hoạt chính trị cho thanh niên; phối hợp chặt chẽ với đơn vị nhận quân về kế hoạch, thời gian, phương pháp giao, nhận chiến sĩ mới đúng với danh sách đã chốt với đơn vị.

Xuân Vũ