BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7, Quân đoàn 4 và Bộ CHQS tỉnh: Hiệp đồng công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2010

Cập nhật ngày: 24/07/2010 - 10:56
HTML clipboard

Căn cứ vào chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 7 về công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2010, sáng ngày 22.7.2010, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Hiệp đồng nhiệm vụ phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị Hiệp đồng có các đơn vị: Cục Hậu cần, Phòng Tác chiến, Bệnh viện 7A, Lữ đoàn 25 Công binh, Sư đoàn Bộ binh 5- thuộc Quân khu 7, Sư đoàn Bộ binh 9- thuộc Quân đoàn 4; về phía Tây Ninh có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nông nghiệp & PTNT, Chi cục Thuỷ lợi, Chi cục Kiểm lâm, Công ty Khai thác thuỷ lợi Dầu Tiếng Tây Ninh, Bộ Chỉ huy Biên phòng Tây Ninh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh và đại diện Ban CHQS các huyện, thị trong tỉnh.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Sư đoàn Bộ binh 5 ký kết hiệp đồng

Trước khi vào hội nghị, lãnh đạo các cơ quan thuộc Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đi thị sát và giao nhiệm vụ, vị trí hiệp đồng cho Ban CHQS các huyện, thị và các cơ quan. Vào hội nghị, đại biểu tham dự tiếp thu dự kiến các tình huống, vị trí tập kết, nhiệm vụ của Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị hiệp đồng. Cụ thể là các tình huống như: “mưa to gây lũ quét ngập lụt trên địa bàn các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu…” hay tình huống “ảnh hưởng của bão, kết hợp mưa to Hồ Dầu Tiếng xả lũ ngập lụt lớn trên địa bàn huyện Dương Minh Châu và Trảng Bàng…”.

Tại hội nghị, đại biểu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh phát biểu xoáy sâu vào các yêu cầu về phương tiện, thông tin liên lạc kịp thời, thông suốt, trước, trong và sau khi thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xảy ra trên địa bàn; yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả trong mọi tình huống, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có thiên tai lụt, bão, lũ xảy ra. Cũng tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã ký kết các văn bản hiệp đồng cứu hộ cứu nạn mùa mưa lũ 2010.

Quang Huy