Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân khu 7: Triển khai giai đoạn 2 kế hoạch phòng, chống dịch Covid – 19 

Cập nhật ngày: 24/03/2020 - 21:14

BTNO - Sáng 24.3, Quân khu 7 tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai giai đoạn 2 kế hoạch tiếp nhận, cách ly của Quân khu trong phòng, chống dịch Covid – 19 đến 9 điểm cầu đơn vị quốc phòng thuộc Quân khu 7.

Trung tướng Võ Minh Lương- Tư lệnh Quân khu 7 chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tây Ninh có sự tham dự của Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Theo báo cáo tổng kết, trong giai đoạn 1, Quân khu 7 được Bộ Quốc phòng giao thành lập 10 khu vực tiếp nhận, cách ly được 3.841 người. Theo đánh giá của Quân khu 7, thời gian qua, các đơn vị, địa phương thuộc Quân khu đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 và đạt những kết quả rất tích cực.

Nhiều đơn vị đã chủ động chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các mặt tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân kịp thời, đúng quy trình, bảo đảm an toàn; tiến hành tốt công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời duy trì tốt các hoạt động thường xuyên, sẵn sàng chiến đấu; phòng chống dịch gia súc, gia cầm; khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã chuyển sang giai đoạn mới với diễn biến ngày càng phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh trên thế giới (tại Châu Âu) và tại Việt Nam. Xác định giai đoạn 2 sẽ là giai đoạn nguy hiểm, diễn biến khó lường, Quân khu 7 yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly trong phòng chống dịch Covid – 19 nhằm ngăn chặn, hạn chế mức độ thấp lây lan dịch Covid – 19 vào quân đội, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm để khống chế, xử lý kịp thời ổ dịch, giữ vững quân số khoẻ, bảo đảm cho lực lượng vũ trang Quân khu có đủ sức mạnh chiến đấu, học tập, công tác trong mọi tình huống.

Trong giai đoạn 2, Quân khu 7 dự kiến người ở nước ngoài về địa bàn Quân khu khoảng 57.000 người (tỉnh Tây Ninh dự kiến có khoảng 15.000 người). Tại hội nghị, Quân khu 7 đã phân công phương án tiếp nhận, điều tiết bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho từng đơn vị; riêng tỉnh Tây Ninh, Quân khu giao tiếp nhận khoảng 10.000 người.

Lực lượng Biên phòng, Quân sự phối hợp ngành Y tế tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các cửa khẩu- Ảnh minh hoạ

Tại hội nghị, các đơn vị cũng đã nêu những khó khăn của địa phương, trong đó tình trạng quá tải luôn là vấn đề lo ngại. Các đơn vị đã đề nghị sự hỗ trợ và chỉ đạo của Quân khu trong công tác tiếp nhận và cách ly.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Võ Minh Lương đã giải đáp những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông cũng đề nghị các đơn vị, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và 3 tỉnh giáp biên giới cần tăng cường công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh tại các khu vực biên giới, mở rộng các khu tiếp nhận, cách ly trong các giai đoạn dịch bệnh sắp tới.

Tư lệnh Quân khu 7 cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương đã có ca nhiễm Covid-19 cần tăng cường phối hợp với Sở Y tế địa phương điều trị tốt cho các ca nhiễm và quản lý, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có nguy cơ cao. Quân khu sẽ tiếp tục kiến nghị những khó khăn, thắc mắc đến Bộ Quốc phòng và sẽ điều chỉnh phương án tiếp nhận, cách ly để các đơn vị hoàn thiện kế hoạch triển khai tại các đơn vị, địa phương.

Ngọc Bích