Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quản lý chặt nước thải công nghiệp dệt may có công đoạn nhuộm 

Cập nhật ngày: 10/08/2018 - 06:41

BTN - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp quản lý nước thải công nghiệp dệt may có công đoạn nhuộm tại khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn tỉnh.

DSC08891.JPG

Công đoạn dệt vải tại một công ty dệt ở huyện Trảng Bàng.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, việc tiếp nhận các dự án dệt may có công đoạn nhuộm tại các KCN, KKT đã thu hút một số dự án đầu tư sản xuất nguyên phụ liệu, sản phẩm ngành dệt may, tạo điều kiện nâng cao khả năng cạnh tranh và giá trị gia tăng các sản phẩm dệt may sản xuất tại Tây Ninh.

Hiện nay, các dự án dệt may được tỉnh tiếp nhận đều có quy mô khá lớn về vốn đầu tư và nhu cầu sử dụng đất, với định hướng trở thành khu sản xuất tập trung các sản phẩm dệt may bao gồm sản xuất sợi, dệt nhuộm, nguyên phụ liệu đến thành phẩm. Trong đó, khâu sản xuất nhuộm có nguy cơ ô nhiễm môi trường nước rất cao.

Vì vậy, khi các dự án dệt may hoạt động, tỉnh cần có giải pháp quản lý, giám sát chặt chẽ, hiệu quả; hạn chế tối đa mức độ tác động của việc xả thải đến chất lượng, lưu lượng nguồn nước tiếp nhận.

UBND tỉnh yêu cầu các dự án phải xây dựng hệ thống thu gom, thoát nước mưa tách biệt với hệ thống thu gom xử lý, thoát nước thải; lắp đặt đầy đủ và kiểm tra, chạy thử các thiết bị xử lý nước thải như đã cam kết.

Việc xả thải ra nguồn tiếp nhận phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, khai thác nước và bảo vệ công trình thuỷ lợi; nghiêm cấm việc pha loãng nước thải sau khi qua hệ thống xử lý nước thải.

THANH NHI