Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quang Hải tạo nhiều cơ hội nhất vòng bảng U23 châu Á 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 18:30

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tung ra tám đường chuyền cho đồng đội dứt điểm - thành tích cao nhất vòng bảng U23 châu Á.

Quang Hải và tiền vệ Iran - Reza Dehghani - đều tung ra tám đường chuyền tạo cơ hội (key pass), theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Đây là hai cầu thủ làm bóng tốt nhất sau vòng bảng.

Quang Hải (trái) chuyền bóng trong trận đấu với Triều Tiên tối 16/1. Ảnh: Đức Đồng.

Quang Hải lẫn Dehghani đều không thể cải thiện thành tích, khi Việt Nam và Iran đã dừng cuộc chơi. Việt Nam xếp cuối bảng D với hai điểm, còn Iran đứng thứ ba bảng C, sau Hàn Quốc và Uzbekistan.

Tiền vệ Uzbekistan - Jasurbek Yakhshiboev - có cơ hội lớn để vượt lên, khi anh đã có bảy đường chuyền tạo cơ hội. Uzbekistan sẽ gặp UAE ở tứ kết.

Có ba cầu thủ tung ra sáu đường chuyền cho đồng đội dứt điểm, đó là Denis Genreau (Australia), Mohamed Marhoon (Bahrain) và Khalid Muneer (Qatar). Trong đó, chỉ còn Genreau có thể nâng cao thành tích khi Australia gặp Syria ở tứ kết.

Ở U23 Việt Nam 2020, Nguyễn Hoàng Đức xếp sau Quang Hải về key pass, với năm đường chuyền tạo cơ hội. Hồ Tấn Tài và Hà Đức Chinh cũng ba lần đặt đồng đội vào thế dứt điểm. Nhưng, chỉ Tấn Tài giật được một kiến tạo - đường chuyền cho đồng đội lập công. Ở trận thua Triều Tiên 1-2, Tấn Tài căng ngang cho Tiến Linh mở tỷ số phút 16. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Việt Nam tại giải.

Nguồn VNE