BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quay lén máy ATM cũng không thể làm thẻ giả

Cập nhật ngày: 16/04/2009 - 07:33

Chiều ngày 12.4, khách hàng giao dịch tại máy ATM của Ngân hàng Đông Á trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) đã phát hiện bị quay lén mã pin từ một camera gắn trên nóc máy và trình báo với ngân hàng.

Theo đánh giá ban đầu, đây là loại camera ghi hình thông thường, dạng thẻ nhớ USB 2Gb, không phải thiết bị công nghệ cao. Hệ thống camera chính của ngân hàng lắp tại buồng máy đã phát hiện được hình ảnh của kẻ gian thực hiện việc lắp đặt camera vào máy ATM nói trên. Hiện ngân hàng đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để điều tra giải quyết vụ việc.

DongA Bank cũng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ 1.200 máy ATM của mình trên toàn hệ thống và phát hiện chỉ có 2 máy tại khu vực Hoàng Quốc Việt – Hà Nội là có gắn thiết bị này.

Ngày 14.4, ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á khẳng định kẻ gian không thể nào thực hiện được việc làm thẻ giả hoặc giao dịch rút tiền được qua vụ đặt thiết bị quay lén này.

DongA Bank cũng đánh giá cao tinh thần cảnh giác và hợp tác chặt chẽ của khách hàng đã thông tin cho ngân hàng về việc này vào ngày 12/4 vừa qua và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời của khách hàng khi có bất kỳ tình huống nào xảy ra trong quá trình giao dịch.

(Theo TTXVN/Vietnam+)