BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc hội Pakistan thông qua nghị quyết chống máy bay không người lái Mỹ

Cập nhật ngày: 11/12/2013 - 06:17

Quốc hội Pakistan hôm 10.12 đã nhất trí thông qua một nghị quyết yêu cầu ngừng ngay lập tức các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Pakistan.

Hãng Tân Hoa xã đưa tin, Quốc hội Pakistan hôm 10.12 đã nhất trí thông qua một nghị quyết yêu cầu ngừng ngay lập tức các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trên lãnh thổ Pakistan.

Nghị quyết được đề nghị bởi Naeema Kishwar Khan của Đảng đối lập Jamaat-e-Islami và vài người khác trong Hạ viện hôm 10.12 đã chỉ trích mạnh mẽ các vụ tấn công của UAV Mỹ, cho rằng những hành động này là vi phạm nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc, các luật pháp quốc tế và chuẩn mực nhân đạo.

Phát biểu về nghị quyết trên, Bộ trưởng các Bang và các khu vực biên giới Abdul Qadir Baloch cho biết, chính phủ đương nhiệm đã phản đối mạnh mẽ các cuộc tấn công của UAV và khẳng định rằng, hành động này vi phạm chủ quyền lãnh thổ Pakistan.

Theo ông Abdul Qadir Baloch, chính phủ Pakistan đang sử dụng các kênh ngoại giao nhằm chấm dứt các cuộc tấn công bằng UAV do sự phản tác dụng đối với hoà bình và an ninh trong khu vực.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Tehrik Insaf đối lập, Arif Alvi xác nhận rằng, đảng này đã ngăn chặn các chuyến hàng tiếp tế của NATO nhằm bày tỏ sự giận dữ trước các cuộc tấn công bằng UAV, đồng thời cho biết động thái này không mang động cơ chính trị.

TRINH DƯƠNG

Theo THX