Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc lộ 22B tiếp tục bị hư hỏng  

Cập nhật ngày: 14/10/2020 - 09:42

BTNO - Ngày 14.8, Báo Tây Ninh Online có bài viết “Bao giờ hoàn thành việc sửa chữa Quốc lộ 22B?” phản ánh tình trạng chậm thi công hai bên lề đường và sự sụp lún, xuống cấp mặt đường tại một số nơi đoạn đi qua ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Một điểm sụp lún dù trước đó mới được sửa chữa chưa lâu

Sau khi bài viết đăng tải, đã có đơn vị thi công đến cào lớp nhựa sụp lún, dặm vá lại mặt đường. Tuy nhiên, mới chỉ được một tháng, tại những điểm này tiếp tục có hiện tượng sụp lún, thậm chí còn nặng hơn trước, khiến các phương tiện qua lại gặp khó khăn. Bên cạnh đó, tại khu vực gần đường vào Đình Cẩm An (thuộc ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) xuất hiện nhiều “ổ gà” khá nguy hiểm.

Theo người dân địa phương, những “ổ gà” này tồn tại khoảng hơn 4 tháng trước, ban đầu chỉ là những lỗ nhỏ, đường kính khoảng 1 gang tay, nhưng do nhiều phương tiện tải trọng nặng đi qua, cộng với nước mưa dồn ứ làm cho những điểm này ngày càng bị loang rộng, sâu xuống...

Một người dân sống gần khu vực này cho biết, hầu như ngày nào cũng có người té ngã, nhất là vào ban đêm, “người dân ở đây thì quen đường, nên gần tới chỗ đường hư hỏng là né được, còn những người lạ thì cứ ủi thẳng xuống những “ổ gà” này, hôm 12.10, có hai người té ngã tại chỗ này, nên chúng tôi (người dân sống gần lề đường) xúc đất đổ tạm”.

Điểm sụp lún mới được sửa chữa lại tiếp tục hư hỏng.

Theo quan sát của người viết, hiện trạng mặt đường tại khu vực trước Đình Cẩm An có khá nhiều “ổ gà” đúng như phản ánh của người dân, hai hố trong làn đường xe hai bánh được người dân lấp đất tạm, còn hai hố thuộc làn đường xe ô tô có diện tích khoảng hơn 1m2 mỗi hố.

Ông Nguyễn Tấn Tài–Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở đã phản ánh với Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị đơn vị quản lý khẩn trương khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Minh Dương