BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quỹ Hội Nông dân Việt Nam: Hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho nông dân xã Phước Ninh

Cập nhật ngày: 24/09/2012 - 06:42

(BTNO)- Phước Ninh là xã thuần nông. Ngoài sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng truyền thống như mía, mì, lúa, đậu thì gần đây, nghề chăn nuôi cũng đang có chiều hướng phát triển như nghề nuôi ba ba ở ấp Phước An.

Đến nay ở đây đã có trên 40 hộ nuôi theo quy mô trang trại. Hộ nhiều thì có trên một chục ao nuôi, hộ ít cũng vài ao. Mỗi ao được thả khoảng 1.000 con ba ba giống. Sau 18 tháng chăm sóc, ba ba sẽ được thua hoạch với giá hiện nay là 380.000 đồng/kg loại 1và khá ổn định, lợi nhuận cao, có hộ thu lợi nhuận trên 500 triệu đồng sau một vụ nuôi.

Nông dân ấp Phước An thu hoạch ba ba

Nhằm giúp bà con nông dân phát triển nghề một cách bền vững, Hội nông dân huyện, xã phối hợp với các đơn vị chức năng hướng dẫn các hộ chăn nuôi về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và liên hệ với các doanh nghiệp kinh doanh loại mặt hàng thủy hải sản để thu mua hầu hết sản lượng ba ba của các hộ chăn nuôi. Đầu năm 2012, người nuôi ba ba ở đây còn được Hội nông dân huyện Dương Minh Châu giải ngân 500 triệu đồng từ nguồn quỹ của Trung ương Hội nông dân Việt Nam. Mỗi hộ được vay từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, tùy theo quy mô trại chăn nuôi với mức lãi suất ưu đãi 0,8%/tháng.

Đến đầu tháng 10.2012 tới đây, nguồn quỹ của Trung ương Hội nông dân Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho xã Phước Ninh 700 triệu đồng, trong đó hỗ trợ vốn cho hộ chăn nuôi bò sinh sản là 500 triệu đồng và 200 triệu đồng hỗ trợ cho các doang nghiệp kinh doanh, sản xuất các loại hàng hóa nông nghiệp. Được trợ vốn nên bà con nông dân Phước Ninh phấn khởi, tự tin để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, chăn nuôi.

Giang Sơn