BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quy tập, hồi hương 190 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia

Cập nhật ngày: 01/07/2016 - 05:44

Đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh (bên phải) tặng quà cho đội Đội K70 Quân khu 7, K71 Tây Ninh và Đội bảo vệ thuộc Tiểu đoàn 23 quân đội Hoàng gia Campuchia.

Trong đợt 2 giai đoạn 15 này, hai Đội K70 Quân khu 7 và K71 Tây Ninh đã đến các thôn trên địa bàn các tỉnh Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey, Siem Reap và tỉnh Pailin (Vương Quốc Campuchia) để tìm kiếm và cất bốc 190 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường Campuchia qua các thời kỳ.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp, vận động ở các địa phương nước bạn,  Ban Chuyên trách các tỉnh phía Campuchia đã chỉ đạo cho các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền đến các cấp chính quyền và nhân dân thông suốt về nội dung phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 tỉnh Tây Ninh sang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi đón Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 tỉnh Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đánh giá cao kết quả công tác trong thời gian qua của cả 2 đội. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ cảm ơn chính quyền, quân đội và nhân dân Campuchia đã ủng hộ, tạo điều kiện cho việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ Việt Nam được thuận lợi. 

Được biết, trong giai đoạn 15 mùa khô 2015 – 2016 này, Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 Tây Ninh thực hiện tìm kiếm trên 600 thông tin mộ liệt sĩ ở Campuchia.

Sơn Tòng