Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quỹ trợ vốn CEP: Trao học bổng cho học sinh nghèo

Cập nhật ngày: 15/08/2015 - 06:00

Trao học bổng cho con em các thành viên vay vốn từ CEP.

48 phần học bổng với tổng trị giá gần 85 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh.

Dịp này, Quỹ CEP cũng đã trao tặng một căn nhà (mái nhà CEP) trị giá 50 triệu đồng cho 1 thành viên vay vốn có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phát triển cộng đồng của CEP, nhằm chia sẻ khó khăn với các thành viên vay vốn, động viên con em họ có thêm nghị lực, vượt khó, học giỏi.

Quỹ trợ vốn CEP tại Tây Ninh được thành lập vào ngày 10.10.2014, với hoạt động chính là trợ vốn cho công nhân viên chức, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để tạo thêm việc làm, gia tăng thu nhập, cải thiện điều kiện sống.

Tính đến 31.7.2015, chi nhánh CEP Tây Ninh đã tạo điều kiện cho 2.749 lượt người được vay vốn, với tổng số tiền giải ngân gần 35 tỷ đồng.

Song song với hoạt động trợ vốn, Quỹ CEP còn thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng tại Tây Ninh, thông qua các chương trình như: Học bổng CEP, mái nhà CEP, tặng tập cho con em các thành viên, hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho thành viên vay vốn đang gặp khó khăn… với tổng kinh phí đã triển khai thực hiện trong năm 2015 đạt gần 300 triệu đồng.

Hoàng Kha